Mercedes-Benz đã xác nhận rằng hãng đang chế tạo một chiếc G-Class chạy điện hoàn toàn, hiện hãng đã đăng ký bản quyền tên của mẫu xe này là EQG (560 và 580).

G-Class là một mẫu xe biểu tượng của Mercedes-Benz vì vậy hãng xe Đức sẽ không quá mạo hiểm trong việc làm mới thiết kế của G-Class thuần điện. Tuy nhiên, EQG vẫn sẽ có khá nhiều thay đổi so với một chiếc G-Class thông thường.

Để chúng ta dễ hình dung về EQG, Carwow đã tạo ra một bản vẽ kỹ thuật số, chiếc SUV chạy điện vẫn sẽ giữ lại hình dạng vuông vức như bản gốc, đến các gói pin cũng là hình vuông.

Điểm khác biệt lớn nhất nằm ở phần đầu xe, cụ thể, lưới tản nhiệt truyền thống sẽ không còn xuất hiện trên Mercedes-Benz EQG nữa, mà được thay bằng một tấm ốp nhựa epoxy và cản trước giống trên EQS.

Theo Carwow, EQG sẽ có ngoại thất 2 tông mang đến cho chiếc SUV thuần điện một cái nhìn tinh tế và thanh lịch hơn. Bộ pin của EQG sẽ được đặt gọn bên dưới sàn mà không làm ảnh hưởng đến không gian cabin và chiều cao tổng thể của xe.

Mặc dù vậy, hãng xe Đức sẽ phải đối mặt với ít nhất 3 vấn đề khi sản xuất EQG là trọng lượng tăng thêm, phạm vi di chuyển hạn chế hơn vì không có ổ cắm sạc ở những khu vực hoang dã và dễ bị hỏng pin trên địa hình khó khăn.