Mức giá thấp kỷ lục của Suzuki Ciaz được công bố khi mẫu xe này đang bán chậm nhất phân khúc với doanh số đáng báo động chỉ 12 xe/tháng trong tháng 5 vừa qua.

Theo thông tin từ đại lý, Suzuki Ciaz lại tiếp tục được khuyến mại nhiều hơn so với tháng trước. Mức ưu đãi cao nhất ghi nhận được là 70 triệu, bao gồm giảm 50 triệu tiền mặt và tặng phụ kiện trị giá 20 triệu đồng. Nếu không lấy phụ kiện, mức giảm tiền mặt là 60-65 triệu đồng (tùy nơi bán). Giá niêm yết hiện tại của xe là 529 triệu, sau giảm còn 464 triệu đồng.

Mỗi đại lý sẽ có mức giảm khác nhau. Có nơi chỉ giảm một phần tiền mặt trị giá 40-50 triệu đồng và tặng phụ kiện. Nơi khác không tặng phụ kiện mà trừ thẳng vào giá bán 50-65 triệu đồng. Xe sản xuất năm 2020 có giá thấp hơn so với xe sản xuất năm nay, mặc dù trang bị giống hệt nhau.

Đây là mức giá thấp nhất kể từ khi Ciaz nâng cấp bản mới. Trước đây, xe từng được giảm giá còn 489 triệu đồng tại đại lý.

So với các đối thủ cùng phân khúc, giá Ciaz vẫn ở mức giữa. Ciaz đang có giá thấp hơn so với Vios phiên bản tiêu chuẩn (470 triệu đồng tại đại lý) và tương đương với Attrage phiên bản giữa (460 triệu đồng). Giá Ciaz chỉ nhỉnh hơn 25 triệu đồng so với giá Morning đời mới.

Bản nâng cấp mới nhất của Suzuki Ciaz được giới thiệu hồi tháng 9/2020. Ở bản này, Ciaz có một số thay đổi nhẹ ở ngoại hình, thêm đèn chiếu sáng LED, đèn định vị ban ngày LED, màn hình trung tâm kích thước 9 inch và camera hành trình tích hợp một số tính năng hỗ trợ như cảnh báo làn đường, báo khoảng cách với xe phía trước.

Ở bản mới này, Ciaz vẫn chỉ có những trang bị an toàn khá đơn giản là hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi và 2 túi khí. Mẫu xe này vẫn chưa có hệ thống cân bằng điện tử dù ở thị trường nước ngoài đã có.

Ciaz chỉ có đúng một phiên bản, sử dụng động cơ 1,4 lít, công suất 91 mã lực và mô-men xoắn 130 Nm, kết hợp số tự động 4 cấp.

Hiện tại, Ciaz vẫn được nhập từ Thái Lan. Một mẫu xe khác cùng phân khúc cũng được nhập từ Thái Lan là Attrage. Các đối thủ của 2 mẫu xe này đều là xe lắp ráp trong nước.

Mặc dù có nhiều đợt giảm giá mạnh so với các đối thủ, Ciaz không phải xe bán chạy, thậm chí đứng cuối bảng xếp hạng doanh số sedan hạng B. Trong tháng 5 vừa qua, mẫu xe này có doanh số chỉ 12 xe. Mẫu xe dẫn đầu là Vios với 1.789 xe bán ra. Đứng thứ 2 là Accent với 1.620 xe.