Mới đây, Geely Design Shanghai trình làng mẫu concept mang tên Vision Starburst với triết lý thiết kế “Vũ trụ mở rộng” cùng hàng loạt những công nghệ hiện đại đi kèm đã đặc biệt thu hút được sự chú ý của giới truyền thông.

Geely là một trong những nhà sản xuất xe lớn nhất tại Trung Quốc, và cũng là công ty mẹ của: Volvo, Lotus, Polestar, và Lynk & Co… Ngoài việc thâu tóm hàng loạt những thương hiệu nổi tiếng trên, Geely dường như cũng muốn những chiếc xe do chính mình làm ra trở nên hấp dẫn, vì vậy họ đã nỗ lực nâng cao mảng thiết kế trong thời gian gần đây. Và thành quả của triết lý thiết kế “Vũ trụ Mở rộng” chính là mẫu concept Vision Starburst.

Geely không dành quá nhiều thời gian để miêu tả mẫu concept mới này. Mục đích duy nhất của nó dường như là thể hiện vũ trụ bao la có thể truyền cảm hứng thiết kế xe ra sao. Mặc dù nhà sản xuất không tiết lộ cụ thể mẫu concept được chế tạo trên khung gầm nào và có trang bị hệ truyền động gì, nhưng giới chuyên môn cho rằng mẫu xe điện Vision Starburst sử dụng khung gầm Sustainable Experience Architecture (SEA). Khung gầm SEA của Geely có thể phù hợp xe từ phân khúc A cho tới E, và cung cấp cự li di chuyển lên tới 700 km với cụm pin lớn nhất. Geely hứa hẹn rằng cụm pin của họ có tuổi thọ 2 triệu km và các mẫu xe có thể trang bị từ 1 cho tới 3 mô tơ điện đối với các phiên bản hiệu suất cao. Tính chất mô-đun năng động này giúp Geely có thể cung cấp khung gầm SEA cho mọi công ty muốn sản xuất và bán xe điện trên thế giới.

Chiếc concept nổi bật với vòm bánh xe phát sáng màu khi đang sạc, đỗ hoặc di chuyển. Phần đầu xe nổi bật với kính chắn gió kiểu gợn sóng, các cột trụ tối giản và một mui kính năng động. Đuôi xe góc cạnh hơn với cụm đèn hậu hình boomerang và nối với nhau bằng dải LED mảnh.

Geely Vision Starburst 2022 mới được trang bị bộ bánh xe lớn, cửa mở không có tay nắm. Nội thất Geely Vision Starburst đậm tính công nghệ cao với hệ thống đèn xung quanh “Cosmic Ray”. 

Nội thất xe nổi bật với vô-lăng 2 chấu, hệ thống thông tin giải trí giống máy tính bảng. Xe có 4 ghế riêng biệt, phân tách bằng bảng điều khiển đặt giữa dạng nổi. Cần số dạng hình học với 4 đường chiếu sáng để hiển thị.

Theo Guy Burgoyne, phó chủ tịch Geely Thượng Hải :”Triết lý thiết kế Vũ trụ mở rộng là nguồn cảm hứng cho các nhà thiết kế, khám phá ra một ngôn ngữ mới và toàn diện, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và đa dạng của khách hàng”.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.