Rimac Automobili, nhà sản xuất ô tô của Croatia sắp tiếp quản hãng siêu xe sang Bugatti của tập đoàn Volswagen.

Người sáng lập Rimac – Mate Rimac đang huy động vốn mới trong khoảng 158-181 triệu USD để đàm phán với Volkswagen.

Theo thông tin từ tạp chí Manger Magazin của Đức, Rimac Automobili đang tiến hành kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào năm 2022 với mong muốn định giá công ty vào khoảng 6 tỷ USD. Cùng với đó, nhà sản xuất xe điện Croatia đang xúc tiến việc chuyển giao quyền kiểm soát thương hiệu Bugatti từ Porsche – công ty con của Volkswagen.

Trước đấy, Porsche mua lại 10% cổ phần của hãng siêu xe điện Croatia vào tháng 6/2018 và tăng cổ phần tại Rimac lên 15,5% trong một năm sau.

Rimac có tham vọng kiểm soát 55% cổ phần của Bugatti và 45% còn lại sẽ thuộc về Porsche. Thêm vào đó, Porsche sẽ được ưu tiên mua thêm cổ phiếu của Rimac với điều kiện là Rimac Automobili được hoạt động độc lập dưới chứ không chịu sự tác động của Volkswagen hay Porsche.

Volkswagen đang dần chuyển hướng đến điện khí hóa và lái xe tự động ở hầu hết các thương hiệu của hãng, bao gồm cả Porsche và trong những năm tới là Bentley. Bugatti là thương hiệu đứng đầu của tập đoàn Volkswagen, nhưng vì doanh số thấp mà phải tìm hướng đi mới.

Hiện nay, Rimac Automobili đang là nhà cung cấp công nghệ cho nhiều hãng xe trên thế giới. Rimac gần đây đã cho trình làng chiếc siêu xe điện đầu tiên được chế tạo hoàn toàn thủ công tên Nevera với giá khới điểm là 2,45 Triệu USD.