Chiếc SUV-Coupe gắn logo VinFast với kiểu dáng bắt mắt cùng không gian cabin ngập tràn công nghệ đang được bàn tán xôn xao trên mạng xã hội.

Hình ảnh mẫu SUV chạy điện gắn logo VinFast đang lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội và nhận được rất nhiều sự quan tâm trong một hội nhóm yêu thích hãng xe Việt Nam. Sau 12 giờ đăng tải, bài đăng thu hút hơn 2,2 nghìn lượt thích và hơn 200 lượt bình luận. Tuy nhiên, thực chất đây chỉ là sản phẩm cắt ghép của người dùng có tên Hoàng Mike.

Thực tế, “phiên bản gốc” của chiếc xe là Cupra Tavascan. Cupra là hãng xe thể thao thuộc sở hữu của thương hiệu ô tô SEAT đến từ Tây Ban Nha. Đến nay, Cupra đã trình làng 2 mẫu xe điện, trong đó Tavascan là mẫu thứ hai, dự kiến đi vào sản xuất từ năm 2024. Xe được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2019 tại triển lãm Frankfurt Motor Show.

Không thể phủ nhận, hình ảnh được chỉnh sửa khá công phu. Ảnh: Hoàng Mike.

Cupra Tavascan được phát triển dựa trên nền tảng xe điện MEB của tập đoàn Volkswagen. Xe sử dụng bộ pin 77 kWh cho quãng đường di chuyển tối đa 450km mỗi lần sạc đầy. Trục trước và trục sau đều gắn mô-tơ điện cho tổng công suất 302 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h dưới 6,5 giây. Tính năng sạc nhanh dự kiến cũng xuất hiện trên mẫu xe này.

Thiết kế bên ngoài theo phong cách SUV-Coupe với phần mui vuốt dài tới đuôi xe. Toàn bộ hệ thống chiếu sáng đều sử dụng công nghệ LED. Khoang cabin gây ấn tượng với màn hình giải trí cảm ứng 13 inch. Cụm đồng hồ dạng điện tử kích thước 12,3 inch. Các nút bấm ở bảng điều khiển trung tâm được tối giản, trong khi vô-lăng 3 chấu tích hợp khá nhiều nút chức năng.

Ngày 12/7, VinFast công bố các chi nhánh tại Mỹ, Canada và châu Âu chính thức đi vào hoạt động. Cùng với kế hoạch phủ kín các phân khúc trong tương lai, nhiều khả năng Cupra Tavascan sẽ sớm trở thành đối thủ của hãng xe Việt. VinFast hiện bán duy nhất mẫu SUV điện VF e34, và dự kiến mở bán cặp đôi VF e35, VF e36 vào cuối năm nay.