Được mệnh danh là “trùm cuối” nhà Koenigsegg, Jesko vừa được xác nhận sẽ lên dây chuyền sản xuất trong năm nay. Trên thế giới, sẽ chỉ có 125 chiếc Jesko được chế tạo.

Koenigsegg Jesko được ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Geneva Motor Show 2019 với sứ mệnh là “người kế nhiệm” của Agera. Jesko được sản xuất với số lượng cực giới hạn chỉ 125 chiếc trên toàn cầu, số lượng của bản Absolut sẽ càng ít hơn nữa.

Giá bán của Jesko tại Mỹ dao động từ 2,8 tới 3 triệu USD trước thuế (khoảng 69 tỷ VNĐ) và giá của Jesko Absolut thì ở khoảng 3,7 triệu USD (~ 85 triệu VNĐ). Đắt đỏ là vậy nhưng tất cả Jesko đều đã được bán hàng, chỉ chờ sản xuất xong để bàn giao cho khách hàng.

Những chiếc Koenigsegg Jesko sẽ được lắp ráp tại nhà máy Ängelholm, Thụy Điển, dự kiến bắt đầu giao xe cho khách hàng vào Quý I năm 2022.

Cả Jesko và Jesko Absolut đều được trang bị khối động cơ tăng áp kép V8 5.0L sản sinh công suất 1.280 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm khi sử dụng nhiên liệu xăng thông thường. Nếu chuyển sang sử dụng xăng E85, khối sức mạnh sẽ tăng lên thành 1.600 mã lực và 1.500 Nm.

Toàn bộ sức mạnh được gửi đến các bánh xe thông qua một hộp số tự động 9 cấp giúp phiên bản Jesko Absolut có thể đạt tới tốc độ tối đa lên đến 532 km/h (bản chuẩn có giới hạn tốc độ ở mức 482 km/h), đưa Koenigsegg Jesko Absolut trở thành hypercar nhanh nhất hành tinh.