Việc sửa đổi diện mạo, nâng cấp toàn diện với các tính năng trang bị hàng đầu tiếp tục giúp Toyota Land Cruiser 2022 trở thành biểu tượng SUV off-road trong phân khúc. 

Rất ít người đã bỏ lỡ buổi ra mắt của Toyota Land Cruiser 2022 vào đầu tháng 6 vừa qua tại UAE. Sau đó chỉ khoảng nửa tháng, tổng cộng 50 chiếc Land Cruiser thế hệ mới đầu tiên đã được bàn giao cho khách hàng dưới loạt pháo hoa và đài phun nước tuyệt đẹp tại Dubai. 

Không có gì đáng ngạc nhiên khi UAE là quốc gia được lựa chọn để Toyota tổ chức buổi ra mắt toàn cầu cho Land Cruiser 2022, bởi tại Trung Đông, đây vẫn là một trong những dòng SUV được ưa chuộng nhất. Điều này thể hiện rõ ở việc hơn nửa lô sản xuất đầu tiên của Toyota Land Cruiser 2022 đều thuộc về những khách hàng ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. 

Phải thừa nhận rằng có rất nhiều chiếc SUV khác thậm chí còn mạnh mẽ hơn, nhưng từ trước tới nay, Land Cruiser vẫn luôn tạo được ấn tượng sâu đậm về sự hiện hữu của mình. Giống như các thế hệ tiền nhiệm, Toyota Land Cruiser 2022 với những thay đổi và nâng cấp toàn diện ở thiết kế cùng tính năng trang bị trở thành một lựa chọn hàng đầu đối với khách hàng không chỉ tại UAE.

Sau khi hoàn tất buổi lễ bàn giao 50 chiếc Land Cruiser 2022 đầu tiên cho khách hàng tại đây, Al-Futtaim Toyota – nhà phân phối độc quyền các mẫu xe Toyota tại UAE, vừa tổ chức một buổi lái thử ở những cung đường địa hình khắc nghiệt nhất ở thành phố Ras Al Khaimah. Tham gia vào chuyến đi này là một đoàn xe gồm 15 chiếc Toyota Land Cruiser 2022 cùng vượt qua những con đường gồ ghề và dốc đá, đỉnh điểm là Jebel Jais – đỉnh núi cao nhất của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Trong suốt chuyến đi, không có gì đáng chú ý khi Toyota Land Cruiser 2022 vẫn thể hiện được khả năng xử lý vượt trội và quyết đoán. Sự đầm chắc và an toàn vẫn được đảm bảo tuyệt đối, mặc dù trên thực tế là phiên bản mới nhẹ hơn đến 200 kg so với thế hệ tiền nhiệm.

Việc hạ thấp trọng tâm xe và nâng cấp hệ thống treo giúp Toyota Land Cruiser 2022 giảm thiểu tối đa tình trạng lắc lư hay nghiêng ngả thân xe khi vào cua. Nhờ đó mà mỗi chiếc Land Cruiser đều mang đến cảm giác lái tự tin và ổn định nhất. Buổi lái thử ở đỉnh núi Jebel Jais chắc chắn là một minh chứng rõ ràng nhất về công bố của Toyota khi cho rằng Land Cruiser 2022 có khả năng off-road tốt nhất trong phân khúc.

Ngày nay, các nhà sản xuất đang thực sự gặp khó khăn lớn khi cố gắng mang đến một kiểu dáng thiết kế có tính cách mạng trên những chiếc xe đời mới. Qua nhiều năm phát triển, các dòng xe đều đã sở hữu một kiểu dáng tiêu chuẩn, phù hợp với mục đích sử dụng thực tế. Và tất nhiên, dòng xe SUV cũng không ngoại lệ.

Tuy nhiên, ở phiên bản mới, Toyota đã rất nỗ lực để tạo ra một ngoại hình khác biệt cho Land Cruiser so với thế hệ tiền nhiệm. Mặt ca-lăng của chiếc SUV cỡ lớn giờ đây trông to lớn và hầm hố hơn đáng kể, trong khi vẫn duy trì được vẻ đẹp hiện đại và thời thượng nhờ thiết kế đèn chiếu sáng được vát mỏng. Với khoảng sáng gầm 230mm cùng một số thay đổi ở cản xe, Toyota Land Cruiser 2022 giờ đây có góc tiếp cận 32 độ và góc thoát 26,5 độ (tăng 2,5 độ so với phiên bản trước).

Bên dưới lớp áo mới này là nền tảng khung gầm TNGA-F chuyên dụng dành riêng cho các dòng xe cỡ lớn của Toyota. Thay đổi này cũng dẫn đến việc loại bỏ khối động cơ V8 5.7L hút khí tự nhiên, thay vào đó là loại tăng áp kép V6 3.5L có sức mạnh vượt trội hơn (409 mã lực và 650 Nm) và tiết kiệm nhiên liệu hơn 10%. Ở một số thị trường khác trên thế giới, Land Cruiser phiên bản mới còn có thêm cấu hình động cơ diesel tăng áp kép V6 3.3L. Cả hai đều được trang bị hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 10 cấp tiêu chuẩn.

Khoang nội thất của Toyota Land Cruiser 2022 nhận được rất nhiều nâng cấp với đầy đủ trang bị tiện nghi, bao gồm màn hình hiển thị trên kính lái HUD, camera 360 độ, đế sạc không dây, màn hình thông tin giải trí 12,3 inch,… Tất cả các biến thể của chiếc SUV biểu tượng này đều được trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense với đầy đủ những thiết bị hỗ trợ lái xe cơ bản và hệ thống cảnh báo đủ để khiến người lái tập trung hơn ngay cả khi di chuyển trên đường thẳng.

Về trải nghiệm thực tế ở khoang lái, thao tác điều khiển giờ đây trở nên dễ dàng hơn nhờ bảng điều khiển trung tâm, bệ cần số cùng các nút bấm trên tấm ốp cửa đều được nâng lên cao hơn đôi chút. Bên cạnh đó, người lái còn được hỗ trợ bởi chức năng Multi-Terrain Monitor với camera lắp đặt dưới gầm xe giúp hiển thị những hình ảnh về các chướng ngại vật theo thời gian thực.

Quay trở lại những cung đường off-road khắc nghiệt nhất tại UAE, hệ thống treo thích ứng cùng hệ thống cân bằng động học điều khiển điện tử E-KDSS mang đến cho Toyota Land Cruiser 2022 độ bám đường ấn tượng, dù là ở các bề mặt không bằng phẳng. Phiên bản mới dù vẫn sử dụng hệ thống cân bằng động học tương tự thế hệ tiền nhiệm nhưng được điều khiển bằng điện tử thay vì thủy lực, giúp phản ứng nhanh hơn với sự thay đổi của điều kiện mặt đường.

Toyota sử dụng phần mái bằng nhôm thay vì bằng thép giúp chiếc xe nhẹ hơn đến 200 kg so với bản cũ và chính điều này khiến mọi thứ trở nên tốt hơn rất nhiều, từ hiệu suất, khả năng tiết kiệm nhiên liệu đến độ mòn của lốp và khả năng xử lý.