Mercedes-Maybach GLS 600 là mẫu SUV hạng sang được giới nhà giàu Việt Nam mong chờ trong năm nay.

Sau một thời gian nhận đặt hàng, Mercedes-Maybach GLS 600 chính hãng đã có giá bán chính thức 11,5 tỷ đồng. Mức giá này dễ tiếp cận hơn với người Việt, bởi trước đó, các đại lý nhập khẩu tư nhân chào bán với mức giá cao hơn đáng kể, giao động 15-18 tỷ đồng. Đương nhiên, trang bị, tính năng giữa xe chính hãng và nhập khẩu tư nhân sẽ có sự khác biệt.

Về mặt trang bị, Mercedes-Maybach GLS 600 chính hãng lược bỏ một vài tính năng, trang bị so với thị trường nước ngoài vì không phù hợp với Việt Nam. Một trong số đó là hệ thống Distronic Plus, hay còn được biết tới là ga tự động thích ứng. Đây là trang bị lược bỏ trên hầu hết các mẫu Mercedes-Benz chính hãng tại Việt Nam. Tuy nhiên, tính năng này hoàn toàn có thể khôi phục (retrofit) bởi các thợ độ. 

GLS phiên bản Maybach có kích thước ngang với bản tiêu chuẩn, không phải trục cơ sở kéo dài. Dù vậy, người ngồi bên trong lại có không gian rộng rãi hơn nhờ việc bố trí 4 chỗ ngồi hạng thương gia, thay vì 7 chỗ hay 6 chỗ như thông thường.

Thiết kế GLS 600 có nhiều điểm khác biệt, mà tiêu biểu là các chi tiết chrome sáng màu ở lưới tản nhiệt trước, viền kính, ốp cản sau, viền hông cùng logo Maybach. Loạt xe được đưa về Việt Nam phần lớn dùng bộ mâm đa chấu kích thước 23 inch.

Lộ giá Mercedes-Maybach GLS 600 chính hãng - Quyết tâm hạ bệ xe tư nhân với mức giá rẻ hơn ít nhất 3,5 tỷ đồng - Ảnh 3.

Khoang cabin bố trí 4 chỗ ngồi. Hàng ghế sau gồm 2 ghế thương gia, tích hợp các chức năng sưởi, làm mát và massage. Mỗi ghế có một bàn làm việc riêng. Phía sau còn có 2 màn hình giải trí riêng. Ở phía trước, GLS 600 cũng có những trang bị như bản tiêu chuẩn, bao gồm bộ đôi màn hình 12,3 inch giao diện MBUX mới nhất, âm thanh Burmester 3D. Những trang bị cụ thể hơn của GLS 600 sẽ được công bố khi xe được đưa về nước.

Không chỉ “sang” và “cao cấp” nhất, GLS 600 còn sở hữu động cơ mạnh nhất trong các bản GLS. Máy V8 dung tích 4 lít cho công suất 558 mã lực, mô-men xoắn 730 Nm. Động cơ EQ Boost được hỗ trợ bởi mô-tơ điện để tăng công suất thêm 22 mã lực và mô-men xoắn thêm 250 Nm. Hộp số tự động 9 cấp. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic. Hệ thống treo trên xe là loại khí nén thông minh.

Lộ giá Mercedes-Maybach GLS 600 chính hãng - Quyết tâm hạ bệ xe tư nhân với mức giá rẻ hơn ít nhất 3,5 tỷ đồng - Ảnh 5.