Từ một chiếc xe có mức định giá cao nhất nhì phân khúc nhưng lại không có sức hút mạnh, thế nên sau những lần giảm giá từ hãng và đại lý đã đẩy giá bán thực tế xuống mức thấp ngang với một số mẫu xe khác.

Theo nhiều tư vấn bán hàng thì hiện tại Toyota Corolla Altis đang có mức giá cao nhất tầm 70 triệu đồng gồm tiền mặt và phụ kiện tặng kèm cho phiên bản 1.8E đưa giá bán xuống còn 688 triệu đồng. Trong đó gói phụ kiện kèm theo gồm 2 năm bảo hiểm và các phụ kiện kèm theo và tiền mặt.

Một số đại lý khác có mức giảm nhẹ hơn chủ yếu là trừ tiền mặt 30 triệu đồng kèm theo gói phụ kiện trên nhưng chỉ dành cho khác mua trong tháng này. Theo đó giá bán chính hãng của phiên bản 1.8E là 733 triệu đồng và 1.8G là 763 triệu đồng, nếu tùy chọn màu trắng ngọc trai sẽ cao hơn 8 triệu đồng.

Cafeauto

Đây có thể xem là động thái xả hàng cho dòng Altis vốn không có sức hút cao trong phân khúc phần vì giá cao, phần vì các công nghệ trang bị đã không còn kịp theo thời đại khiến doanh số không mấy nổi bật, vì thể việc giảm giá khủng để có thể nhanh chóng đẩy số lượng xe còn trong kho để chờ phiên bản mới. Theo Vama trong tháng 6 vừa rồi chỉ có 131 xe Toyota Corolla Altis được bán ra thị trường thấp hơn khá nhiều so với Mazda3 hay Kia Cerato.