Trong những ngày giãn cách, xe ô tô ít được sử dụng khiến chuột càng dễ xuất hiện trong xe nhiều hơn. Vậy làm thế nào để phòng chống lũ chuột này?

Chuột là loại gặm nhấm gây mất vệ sinh và cũng loài động vật mang mầm mống của rất nhiều căn bệnh cho con người. Không chỉ xuất hiện ở xó xỉnh nhà, chỗ tối, ẩm ướt như cống, rãnh… chuột giờ đây còn ‘làm ổ’ trên cả xe hơi.

Thực tế, không ít người đau đầu với tình trạng có chuột trên xe ô tô, đặc biệt trong những ngày giãn cách, xe ít được sử dụng khiến chuột càng dễ xuất hiện trong xe hơi nhiều hơn. Vậy làm thế nào để bảo vệ xế yêu tránh khỏi các tình trạng như chuột gây mất vệ sinh nội thất xe, chuột chui vào khoang máy, chuột cắn dây điện, gây hỏng hóc động cơ.

Vệ sinh xe ô tô sạch sẽ

Đây chính là kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng xe hơi đúng đắn nhất trong mọi trường hợp, tất nhiên bao gồm cả chống chuột trên xe ô tô. Việc vệ sinh ô tô sẽ phát hiện và sớm xử lý được tình trạng chuột trên xe. Không chỉ có vậy, vệ sinh sạch sẽ còn giúp nội thất xe được bền hơn, cùng với đó là mang đến không gian trong lành rất tốt cho phong thủy xe hơi và cả sức khỏe của người sử dụng.

vệ sinh ô tô sạch sẽ
Việc vệ sinh ô tô sẽ phát hiện và sớm xử lý được tình trạng chuột trên xe

Ngoài vệ sinh xe, chủ nhân cũng nên chủ động đưa xế yêu đi bảo dưỡng. Các kỹ thuật viên sẽ kiểm tra và sẽ xử lý nhanh gọn, triệt để những hỏng hóc do chuột gây ra (nếu có).

Hãy đóng kín cửa xe

Trên thực tế, quên đóng cửa xe hay quên hạ cửa kính xe là nguyên nhân khiến chuột dễ lọt vào và làm ổ trong ôtô.

Vì vậy, trước khi tắt máy dừng đỗ xe, cất xe, chủ xe nên kiểm tra cẩn thận lại để chắc chắn mình đã đóng cửa. Điều này không chỉ giúp chống chuột vào xe mà còn giúp cho chủ xe bảo vệ tài sản.

Đỗ xe nơi thoáng mát

Chủ xe cần lưu ý đỗ xe ở nơi thoáng mát, tránh nơi ẩm thấp. Điều này giúp hạn chế tối đa trường hợp có chuột chui vào xe và phá hỏng nội thất.

Trường hợp đỗ xe ngoài trời, bạn cần dùng bạt phủ che chắn để xe không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tránh việc bề mặt sơn và các chi tiết nội thất bị xuống cấp.

chống chuột cho xe ô tô
Chủ xe cần lưu ý đỗ xe ở nơi thoáng mát, tránh nơi ẩm thấp. Điều này giúp hạn chế tối đa trường hợp có chuột chui vào xe và phá hỏng nội thất.

Lắp thêm lưới lọc gió

Hãy tân trang độ chắc chắn của bộ phận lọc gió bằng việc lắp thêm tấm lưới bằng kim loại hoặc inox cứng cáp. Điều này khiến chuột khó có thể tấn công vào “cánh cửa” bảo vệ khoang máy để tiến vào bên trong.

Không chỉ chống chuột trên ôtô, biện pháp này còn giúp chủ xe đối phó với sự xâm nhập của côn trùng, rắn rết, lá và các rác bẩn nhỏ.

Trang bị máy đuổi chuột

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy có tác dụng chống chuột trên ôtô. Các loại máy này phát ra sóng tần đuổi chuột khi nó đến gần và không gây tổn hại đến sức khỏe của con người.

Một số loại được khuyên dùng

Hoặc chủ xe cũng có thể tham khảo một số mẹo chống chuột trên ôtô như dùng long não, băng phiến hoặc tinh dầu đuổi chuột, có thể dùng thêm Cao Sao Vàng hoặc Cao Con Hổ,…

Hãy đặt những thứ này vào trong khoang máy để xua đuổi chuột đến gần.