Olympic Tokyo đã chính thức bế mạc vào cuối tuần trước với cuộc đua huy chương căng thẳng tới những giây cuối cùng với đoàn Mỹ (39 HCV) và Trung Quốc (38 HCV) cạnh tranh nhau từng huy chương một.

Để trao thưởng cho những nỗ lực của các tuyển thủ, Hongqi – thương hiệu “quốc dân” của Trung Quốc được chính quyền nước này bảo hộ đã tặng cho mỗi tuyển thủ dành huy chương vàng một chiếc Hongqi H9.

52 chiếc Maybach của Trung Quốc Hongqi H9 là quà tặng cho huy chương vàng Olympic năm nay - Ảnh 1.

Do có nhiều huy chương vàng là thành tích của một tập thể thay vì cá nhân, Hongqi đã trao tặng tổng cộng 52 chiếc Hongqi H9 2.0T cho các tuyển thủ. Tại Trung Quốc, dòng sedan hạng sang cỡ trung có giá 57.000 USD ở cấu hình cao nhất, đồng nghĩa với tổng giá trị quà tặng lên tới xấp xỉ 3 triệu USD.

52 chiếc Maybach của Trung Quốc Hongqi H9 là quà tặng cho huy chương vàng Olympic năm nay - Ảnh 2.

Chưa dừng lại ở đó, các tuyển thủ đoạt huy chương bạc (32) và đồng (18) của đội tuyển Olympic Trung Quốc cũng được sử dụng xe Hongqi H9 miễn phí (dưới dạng thuê xe) chưa rõ thời hạn.

52 chiếc Maybach của Trung Quốc Hongqi H9 là quà tặng cho huy chương vàng Olympic năm nay - Ảnh 3.

Hongqi H9 ra mắt vào năm 2020 nằm chung phân khúc với các dòng tên có tiếng như Audi A6, BMW 5-Series hay Mercedes-Benz E-Class. Tương tự các dòng xe khác của thương hiệu này từ sau khi tuyển mộ cựu giám đốc thiết kế Rolls-Royce, chất xe sang quốc tế thể hiện rất rõ trên Hongqi H9 với miêu tả đơn giản là “đầu Rolls-Royce, hông Maybach và đuôi Cadillac”.

Bên dưới ca pô Hongqi H9 là động cơ 2.0L 4 xy-lanh tăng áp công suất 252 mã lực, mô-men xoắn 380 Nm, các bản cao cấp hơn dùng động cơ V6 3.0L thường hoặc V6 2.5L tăng áp. Hộp số mặc định là loại 7 cấp ly hợp kép truyền công suất động cơ tới trục sau.

52 chiếc Maybach của Trung Quốc Hongqi H9 là quà tặng cho huy chương vàng Olympic năm nay - Ảnh 5.
52 chiếc Maybach của Trung Quốc Hongqi H9 là quà tặng cho huy chương vàng Olympic năm nay - Ảnh 6.

Trong năm 2021 doanh số Hongqi đã tăng mạnh 95% với 170.600 xe bán ra từ tháng 1 tới tháng 7. Hãng xe sang này hiện đang nhắm tới doanh số thường niên 400.000 xe/năm và tham vọng vượt mặt các ông lớn làng xe sang tới từ Đức tại thị trường nội địa.