So với ưu đãi của Honda CR-V thì mức giảm giá Mazda CX-5 không nhiều bằng, tuy nhiên giá bán khởi điểm của mẫu xe này lại thấp hơn cả trăm triệu so với đối thủ đồng hương.

Chỉ sau 1 tháng áp dụng khuyến mại 100% lệ phí trước bạ tương đương hơn 100 triệu đồng, Honda CR-V đã giành lại vị trí bán chạy số 1 phân khúc từ tay Mazda CX-5 sau nhiều tháng liền bị tụt lại phía sau. Tuy nhiên, CX-5 tháng này cũng đang được giảm giá mạnh tại đại lý để cạnh tranh.

Cụ thể, theo thông tin từ một đại lý, các phiên bản CX-5 2.0 đều được giảm giá. Bản tiêu chuẩn CX-5 2.0 Deluxe giảm giá từ 839 triệu còn 793 triệu đồng. Các bản cao cấp hơn là CX-5 2.0 Luxury và CX-5 2.0 Premium giảm từ 879 triệu và 919 triệu còn chỉ 833 triệu và 872 triệu đồng. Ngoài ra, khách mua xe còn được tặng thêm một gói phụ kiện. Các bản CX-5 2.5 không có ưu đãi.

Với khuyến mại lần này, Mazda CX-5 là mẫu xe có giá khởi điểm gần thấp nhất phân khúc. Mẫu xe có giá thấp hơn là Mitsubishi Outlander với giá chỉ 750 triệu đồng nhưng chỉ áp dụng với một số lượng xe nhất định tại đại lý nhất định. Honda CR-V có giá sau ưu đãi hơn 800 triệu đồng. Hyundai Tucson đang có giá niêm yết 799 triệu đồng và không được giảm giá.

Mazda CX-5 đang bán trên thị trường lần đầu ra mắt từ tháng 7/2019 với tên gọi là thế hệ 6.5. So với mẫu cũ ra mắt vào cuối năm 2017 thì mẫu mới có thiết kế không thay đổi quá nhiều. Chỉ có bộ vành xe đổi sang loại mới.

Mazda CX-5 giảm giá mạnh còn hơn 790 triệu đồng, quyết giành lại ngôi vua doanh số vừa bị Honda CR-V lấy mất - Ảnh 2.

Nâng cấp đáng kể nhất trên CX-5 thế hệ 6.5 là công nghệ. Mẫu xe này có hệ thống GVC Plus. Công nghệ an toàn bổ sung camera 360 độ. Động cơ có hiệu suất đốt nhiên liệu tốt hơn 15%. Trang bị bên trong nội thất bổ sung màn hình 7 inch ở cụm đồng hồ sau vô-lăng hay ghế có chức năng làm mát. Mặc dù vậy, đây vẫn chỉ là bản nâng cấp nhỏ nếu so với các đối thủ như CR-V hay Outlander với bản facelift gần đây.

Trong phân khúc, CX-5 là mẫu xe có nhiều phiên bản nhất, với 6 phiên bản và 2 loại động cơ, 2 loại hệ dẫn động. Giá niêm yết của xe dao động từ 839 triệu đến 1,059 tỷ đồng. So với thời điểm ra mắt, CX-5 đã giảm giá khá nhiều. Mức giá ban đầu của xe dao động từ 899 triệu đến 1,149 tỷ đồng.

Mặc dù đã qua 2 năm chưa được nâng cấp, Mazda CX-5 vẫn là mẫu xe bán chạy trong phân khúc với nhiều tháng liên tiếp dẫn đầu và chỉ có tháng 7 vừa qua để tụt hạng xếp dưới Honda CR-V. Hyundai Tucson xếp sau và cuối cùng là Mitsubishi Outlander.

Hiện tại, trên thị trường quốc tế, CX-5 vẫn chưa có bản nâng cấp hay thế hệ mới. Do đó, nhiều khả năng cũng sẽ không có sự thay đổi trên mẫu xe này tại Việt Nam trong tương lai gần, ít nhất là trong năm nay. Trong khi đó, đối thủ CR-V đã có bản facelift cách đây khoảng một năm, còn Outlander và Tucson chuẩn bị đón thế hệ hoàn toàn mới về nước.