Dự kiến, nhánh xe điện của Xiaomi, là Xiaomi EV Inc, sẽ sản xuất 180.000 chiếc xe ô tô điện mỗi năm ở giai đoạn đầu và tăng lên gấp đôi ở giai đoạn hai. Mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi có thể sẽ ra mắt vào năm 2023.

“Gã khổng lồ công nghệ” Trung Quốc Xiaomi được cho là đang lên kế hoạch mua lại thương hiệu Borgward cùng cơ sở sản xuất của Borgward ở Bắc Kinh, Trung Quốc để tiến hành phát triển, lắp ráp xe điện của riêng mình.

Ngoài ra, Xiaomi cũng sẽ xây dựng các cơ sở sản xuất mới để đảm bảo năng lực sản xuất của chi nhánh xe điện Xiaomi EV Inc trong tương lai. Xiaomi EV Inc được kỳ vọng sẽ đạt được năng lực sản xuất xe nhanh nhất thông qua mô hình nhà máy kép nói trên (mua lại nhà máy chế tạo ô tô của Borgward).

Các báo cáo cho biết Xiaomi EV Inc đang làm việc với các cơ quan chức năng trong ngành để xúc tiến việc mua lại Borgward, sau đó, Xiaomi EV Inc sẽ dùng năng lực sản xuất hàng năm của Borgward là 180.000 xe để lắp ráp Xiaomi EV.

Nhà máy sản xuất Borgward hiện nằm ở Công viên Miyun, Bắc Kinh, giữa một cụm các cơ sở công nghiệp và công nghệ cao trong khu vực. Theo Hiệp hội tài chính Trung Quốc, nhà máy Borgward vốn hoạt động dựa trên các hoạt động sản xuất của Đức trong Công nghiệp 4.0 nhưng nhà máy này đã ngừng hoạt động hơn một năm nay.

Được biết, công suất 180.000 xe Xiaomi EV hàng năm chỉ là con số của giai đoạn đầu, theo Xiaomi, nhà máy Borgward có thể đạt mức 360.000 xe mỗi năm ở giai đoạn hai. Cơ sở này có khả năng sản xuất cả động cơ đốt trong và xe điện.

Dự kiến, chiếc xe điện đầu tiên của Xiaomi sẽ được ra mắt vào năm 2023, dựa trên sự hợp tác với Great Wall, nhưng cũng có một số nguồn tin cho rằng Xiaomi có kế hoạch ra mắt xe EV của mình vào năm 2024.