Tại các thị trường ô tô lớn trên thế giới cho thấy ảnh hưởng rất lớn của yếu tố màu sắc ngoại thất khi người tiêu dùng chọn mua xe mới.

Có rất nhiều yếu tố được người tiêu dùng cân nhắc khi mua một chiếc ô tô mới, từ mức giá đến khả năng bảo vệ an toàn cho hành khách. Tuy nhiên, đối với không ít người, màu sắc xe mới là thứ đáng quan tấm nhất, nó giúp thể hiện cá tính của họ.

Chọn màu theo phong thuỷ

Hiện nay, nhiều người có xu hướng chọn màu sắc xe theo phong thủy với hy vọng gặp may mắn, an toàn khi di chuyển trên đường. Theo đó, màu sắc phong thủy được quy ước như sau:

Chủ xe mệnh Kim (kim loại): Hợp với tông màu trắng, màu bạc, màu xám, màu nâu, màu vàng. Tránh tông màu hồng, màu đỏ, màu tím.

Chủ xe mệnh Mộc (cây cỏ): Hợp với màu xanh lá cây, xanh nước biển, màu đen. Tránh tông màu trắng, màu vàng, màu bạc, màu xám.

cách màu xe
Nhiều người có xu hướng chọn màu sắc xe theo phong thủy với hy vọng gặp may mắn, an toàn khi di chuyển trên đường

Chủ xe mệnh Thủy (nước): Hợp với màu xanh, màu đen, màu bạc, màu xám, màu trắng. Tránh tông màu vàng, màu nâu, màu đỏ, màu hồng, màu tím.

Chủ xe mệnh Hỏa (lửa): Hợp với màu đỏ, màu tím, màu hồng, màu xanh lá cây, màu nâu. Tránh tôngmàu xanh nước biển, màu đen, màu trắng, màu xám.

Chủ xe mệnh Thổ (đất): Hợp với màu vàng, màu nâu, màu hồng, màu đỏ, màu tím. Tránh tông màu xanh, màu bạc, màu đen.

Chọn màu theo sở thích

Sau khi đã chọn được mẫu xe yêu thích, yếu tố tiếp theo mà hầu hết người mua quan tâm chính là màu sắc của xe. Thông thường, tiêu chí chọn màu sắc phụ thuộc vào cá tính và sở thích của mỗi người. Chính vì vậy, khi chọn màu sắc theo sở thích, người mua không cần suy xét nhiều, chỉ cần chiếc xe có màu sắc đúng màu mình thích là được.

cách chọn màu xe
Tiêu chí chọn màu sắc phụ thuộc vào cá tính và sở thích của mỗi người

Chọn màu theo thẩm mỹ

Bên cạnh sở thích, việc lựa chọn màu xe sao cho bền, ít bị xước và hao mòn trong quá trình sử dụng cũng cần được nhiều người quan tâm. Theo kinh nghiệm của những người sở hữu ôtô, màu sắc xanh, đen, đỏ thường bền màu và giữ được nét cá tính sau vài năm sử dụng. Còn màu trắng thường dễ bị lộ những vết xước, nhanh ố màu theo thời gian.

cách chọn màu xe
Việc lựa chọn màu xe sao cho bền, ít bị xước và hao mòn trong quá trình sử dụng cũng cần được nhiều người quan tâm

Chọn màu xe được ưa chuộng

Việc chọn màu xe ưng ý và hợp với mình cũng là một vấn đề mà nhiều khách hàng phải cân nhắc suy nghĩ. Bởi xe ôtô có thể được nhiều thành viên trong gia đình sử dụng đi lại, nếu màu sắc cá tính hay nổi bật quá có thể sẽ không phù hợp với nhu cầu từng người.

Bên cạnh đó, những khách hàng không quan tâm đến cá tính của chiếc xe thường lựa chọn màu sắc được nhiều người sử dụng. Mặt khác, màu xe được chọn nhiều trên thị trường cũng sẽ dễ dàng mua bán lại sau vài năm sử dụng.

Màu trắng hiện đang được đa số khách hàng lựa chọn, sau đó là màu đen, đỏ, bạc, xám, nâu, vàng, xanh. Tuy nhiên, ở những mẫu xe hạng phổ thông có giá từ 400-900 triệu đồng, thì màu trắng rất dễ bị nhầm lẫn với xe kinh doanh dịch vụ. Do đó, bạn có thể cân nhắc chọn màu đỏ nhằm tăng cá tính trẻ trung và tạo sự chú ý mỗi khi xuất hiện chỗ đông người.