Tại thị trường Trung Quốc, Mazda vừa trình làng phiên bản CX-30 EV sau gần nữa năm giới thiệu tại triển lãm ô tô Thượng Hải.

Ngoại thất bên ngoài của Mazda CX-30 EV gần như tương tự với phiên bản động cơ đốt trong thông thường. Xe có lưới tản nhiệt màu đen viền crôm, tuy nhiên không có các lỗ đón gió vì đây là bản chạy điện nên chỉ tác dụng trang trí. Cụm đèn pha, hốc gió, cản trước sau đều có thiết kế tương tự.

Cafeauto

Bên hông và phía sau có thiết kế tương tự duy chỉ có cánh lượt gió, mâm 19 inch là điểm khác biệt duy nhất, cản sau của xe có tạo hình khác một chút nhưng không quá đáng kể. Xe có kích thước tổng thể dài rộng cao lần lượt 4.410 x 1.852 x 1.655mm và trục cơ sở 2.672mm, lớn hơn một chút so với bản thường.

Cafeauto

Nội thất CX-30 EV gần như giống CX-30, vẫn có vô lăng 3 chấu, đồng hồ lái analog kết hợp màn hình điện tử 7 inch, màn hình giải trí 8.8 inch nằm độc lập ở vị trí trung tâm. Xe cũng có cốp điện, mở của không cần chìa, 8 loa, màn hình hud, ghế da, camera 360 độ.

Cafeauto

Về vận hành xe sử dụng mô tơ điện công suât 218 mã lực, 300Nm, cụm pin 61.1 kWh cho phép vận hành tiêu chuẩn 450 km trong 1 lần sạc đầy. Khối pin này được đặt dưới gầm xe thế nên khoảng sáng gầm có phần thấp hơn, Mazda cũng trang bị thêm nhiều chi tiết nhựa để bảo vệ và che đi bộ phận này.

Cafeauto

Mazda CX-30 là dòng xe đầu tiên chạy điện của hãng tại thị trường Trung Quốc với mức giá khởi điểm quy đổi lần lượt từ 559-706 triệu đồng. Tại Việt Nam, Mazda CX-30 có giá từ 849 đến 909 triệu đồng nằm chung phân khúc với Toyota Corolla Cross và được nhập khẩu từ Thái Lan.