Tháng 9, các dòng xe sedan phân khúc hạng C có sự tăng trưởng hơn so với tháng 8 nhờ các chính sách hỗ trợ về giá bán.

Phân khúc xe hạng C tuy không có doanh số cao so với các dòng xe khác, nhưng con số bán ra luôn ở mức ổn định. Tháng 9 thì ức bán ra của các dòng xe này có mức tốt hơn và gần như gấp đôi so với tháng 8. Các vị trí xếp hạng vẫn duy trì như trước duy có Toyota Corolla Altis bất ngờ bán cao hơn cả Hyundai Elantra.

KIA Cerato

Mặc dù đã ra mắt phiên bản mới, nhưng thế hệ 2021 vẫn chưa bàn giao xe, tuy nhiên nhờ các ưu đãi hỗ trợ thì Kia Cerato vẫn bán ra 506 xe cao hơn tháng 8 chỉ có 393 xe.

Cafeauto

Hiện tại Kia Cerato đã được đổi sang tên gọi mới là Kia K5 với 3 phiên bản 1.6L được bán ra trước với mức giá từ 559 tới 659 triệu đồng. Phiên bản 2.0L dự kiến ra mắt trong thời gian tới.

Mazda 3

Sau thời gian giãn cách thì doanh số của Mazda 3 bất ngờ tăng gần gấp đôi với 202 xe bán ra trong tháng 9, tuy nhiên xe vẫn xếp sau Kia K3, trước đây mẫu sedan hạng C này từng thời gian dài đứng đầu phân khúc.

Cafeauto

Mazda 3 ghi điểm nhờ kiểu thiết kế hiện đại, đa dạng option phù hợp cho mọi lứa tuổi đặc biệt là phái nữ, đặc biệt đây gần là lựa chọn mặc định của chị em khi lựa xe. Hiện Mazda 3 đang có giá bán từ 669 đến 849 cho 2 biến thể cùng 2 lựa chọn động cơ và 10 phiên bản.

Toyota Corolla Altis 

Thời gian gần đây sức bán của Toyota Corolla Altis giảm mạnh khi chỉ có vài chục xe bán ra bởi sự bảo thủ trong thiết kế, ít đổi mới. Tuy nhiên trong tháng 9 có đến 73 xe được bán ra thị trường cao hơn gấp 3 lần so với tháng 8 chỉ có 18 xe được bàn giao.

Cafeauto

Toyota Corolla Altis có giá bán từ 733 đến 763 triệu đồng có duy nhất 1 tùy chọn động cơ 1.8L VVT-i cho công suất 138 mã lực, 173Nm, hộp số CVT cùng các trang bị chỉ ở mức đủ dùng. Mặc dù đã có phiên bản facelift từ các nước láng giềng, nhưng tại Việt Nam vẫn chưa có thêm thông tin gì.

Hyundai Elantra 

Thường xuyên đứng thứ 3 phân khúc, tuy nhiên trong tháng 9 doanh số của Elantra bất ngờ sụt giảm khi chỉ có 50 xe bán ra trong tháng 9 ít hơn tháng 8 khi có 64 xe và tháng 7 tới 117 xe mặc dù thời gian gần đây có khá nhiều ưu đãi cho người dùng khi chọn dòng xe này.

Cafeauto

Hiện tại Hyundai Elantra là dòng xe có tới 3 lựa chọn động cơ gồm máy xăng 1.6L và 2.0L và thêm tùy chọn 1.6L tăng áp cho hiệu suất cao nhất phân khúc với giá bán từ 580 đến 769 triệu đồng.

Honda Civic 

Mặc dù có doanh số tăng, nhưng Honda Civic vẫn đứng cuối phân khúc chỉ có 43 xe bán ra trong tháng 9, nguyên nhân đến từ mức giá bán có phần cao hơn chưa kể các thông sẽ có phiên bản mới ra mắt vào cuối năm nay.

Honda Civic có 3 phiên bản với 2 tùy chọn động cơ 1.5L turbo và 1.8L có giá bán từ 729 đến 929 triệu đồng chưa bao gồm các khuyến mãi. Hiện xe đang có các đợt trợ giá lớn nhằm dọn kho chuẩn bị đón thế hệ mới.