Không chỉ sở hữu dàn công nghệ hiếm thấy trên xe Trung Quốc, chiếc SUV này còn có tên gọi không thể dị hơn: Haval X Dog.

Trong khi Hyundai mới chỉ đăng ký bằng sáng chế màn hình tích hợp trực tiếp vào vô lăng, tại Trung Quốc đã xuất hiện một mẫu xe hoàn chỉnh ra mắt trang bị này.

Cụ thể, trong tuần này thông tin xoay quanh Haval X Dog – một dòng SUV mới tinh thuộc tập đoàn Great Wall đã xuất hiện. Không như nhiều hãng xe Trung Quốc chọn xe giá rẻ làm điểm mạnh, Haval sở hữu khá nhiều cái tên chất lượng và thậm chí còn có sức cạnh tranh tại nhiều thị trường quốc tế chẳng hạn Nam Phi.

Haval X Dog - SUV Trung Quốc ngập công nghệ nhưng nội thất mới dễ khiến khách Việt mê mẩn - Ảnh 1.

Dù không thể phủ nhận Haval X Dog là một cái tên khá kỳ lạ, ta cũng không thể không công nhận dàn công nghệ mà chiếc xe này sở hữu là vô cùng ấn tượng.

Đầu tiên, ngoại thất chiếc SUV Trung Quốc không hề tồi (ít nhất là ở nửa trước) với phong cách vuông vắn, năng động mà cũng không kém phần trẻ trung – một phần không nhỏ có lẽ là nhờ tông màu xanh lá mạ tươi sáng phần nào gây liên tưởng tới Suzuki Jimny.

Haval X Dog - SUV Trung Quốc ngập công nghệ nhưng nội thất mới dễ khiến khách Việt mê mẩn - Ảnh 2.

Đầu xe xuất hiện tản nhiệt khổ lớn, dày đặc ốp nhựa tối màu và đèn pha dạng tròn làm liên tưởng tới Ford Bronco Sport. Trong khi đó, đuôi xe gần như chẳng có điểm nhấn nào ngoại trừ phần cửa sổ bị làm nhỏ tới mức khó tin gây thiếu tính cân đối trầm trọng.

Haval X Dog - SUV Trung Quốc ngập công nghệ nhưng nội thất mới dễ khiến khách Việt mê mẩn - Ảnh 3.

Dù vậy, nội thất Haval X Dog mới là khu vực gây chú ý nhiều nhất khi ảnh xe do CarNewsChina đăng tải cho thấy khu vực này gần như không có một nút bấm cơ nào, thay vào đó là 6 màn hình tại khu vực hàng ghế trước. 

Haval X Dog - SUV Trung Quốc ngập công nghệ nhưng nội thất mới dễ khiến khách Việt mê mẩn - Ảnh 4.

Chúng bao gồm 2 màn nằm tại 2 rìa táp lô để điều chỉnh hốc gió điều hòa bên, một màn tại vô lăng, một bảng đồng hồ kỹ thuật số, một màn thông tin giải trí trung tâm và một màn đa dụng tại cụm điều khiển trung tâm bên dưới.

Haval X Dog - SUV Trung Quốc ngập công nghệ nhưng nội thất mới dễ khiến khách Việt mê mẩn - Ảnh 5.

Động cơ Haval X Dog sử dụng là loại xăng tăng áp có dung tích 1.5 tới 2.0L với công suất dao động từ 170 tới 230 mã lực. Xe sẽ chính thức ra mắt tại Trung Quốc vào quý I/2022.