Với mức giá là 527 triệu đồng, Toyota Raize ngang ngửa khá nhiều mẫu xe sedan hạng B dù đây là một mẫu SUV hạng B-.

Hyundai Accent 1.4 AT Đặc biệt (542 triệu đồng)

Mẫu sedan hạng B của Hàn Quốc có phiên bản cao cấp nhất là 1.4 AT Đặc biệt, sẽ chênh 15 triệu đồng so với Toyota Raize. Mẫu xe này vốn là đối thủ trực tiếp của “người anh em” Toyota Vios tại thị trường Việt Nam.

527 triệu không chọn Toyota Raize thì mua xe gì: Vios, City, Sonet đủ cả - Ảnh 1.

Vì là một mẫu xe xếp trên phân khúc của Toyota Raize nên không quá ngạc nhiên khi Hyundai Accent có có chiều dài, rộng nhỉnh hơn lần lượt 410 mm và 19 mm, chiều dài cơ sở cũng lớn hơn 75 mm. Một vài trang bị khác trên Accent có phần nhỉnh hơn Toyota Raize bao gồm gương chống chói tự đông bên trong nội thất, cửa sổ trời, đèn chiếu góc khi vào cua, cửa gió hàng ghế sau.

Về động cơ, mẫu xe của Hyundai sử dụng động cơ 1.4L, hút khí tự nhiên cho công suất 98 mã lực và 132 Nm mô-men xoắn. Con số này có phần thấp hơn so với Toyota Raize sử dụng động cơ 1.0L tăng áp (98 mã lực và 140 Nm mô-men xoắn).

Kia Sonet Deluxe (539 triệu đồng)

Người tiêu dùng trong nước cũng có thể cân nhắc đối thủ trực tiếp của Toyota Raize đó là Kia Sonet phiên bản Deluxe AT, có mức giá nhỉnh hơn 12 triệu đồng. Tuy nhiên, khi đặt hai mẫu xe này lên “bàn cân”, mẫu SUV B- Hàn Quốc có nhiều điểm thua thiệt so với đối thủ Nhật Bản như thiếu đi cảm biển phía trước, điều hòa chỉ chỉnh cơ, không có khởi động nút bấm, không có cảnh báo điểm mù hay cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và chỉ có 2 túi khí.Toyota Raize đấu Kia Sonet: Lần đầu xe Nhật lấn lướt xe Hàn bằng ‘option’ và giá

Như vậy, mặc dù Toyota Raize có giá thấp hơn tới 12 triệu đồng nhưng lại có những trang bị hơn hẳn đối thủ và người dùng hoàn toàn không thể nâng cấp được như điều hòa hoặc hệ thống túi khí.

Tuy nhiên, điểm mạnh của Kia Sonet so với Toyota Raize sẽ nằm ở các thông số kích thước bởi chiều dài, rộng lần lượt nhỉnh hơn 90 mm và 80 mm. Khoảng sáng gầm cũng cao thêm 5 mm so với Raize, lên mức 205 mm. Nhưng chiều dài cơ sở của Sonet lại ngắn hơn 25 mm so với đối thủ Nhật Bản nên ít nhiều cũng sẽ khiến khoang nội thất bị thu hẹp hơn.

527 triệu không chọn Toyota Raize thì mua xe gì: Vios, City, Sonet đủ cả - Ảnh 3.

Động của của Kia Sonet có cũng là điểm nhỉnh hơn đối thủ khi dùng loại 1.5L hút khí tự nhiên, cho công suất cực đại 113 mã lực và 144 Nm mô-men xoắn, kết hợp với hộp số tự động CVT.

Toyota Vios CVT bản 3 túi khí (531 triệu đồng)

Với mức giá khởi điểm 527 triệu đồng, Toyota Raize không chỉ khiến các đối thủ phải dè chừng mà thậm chí còn “dẫm chân” chính “người anh em” Toyota Vios. Phiên bản CVT 3 túi khí của mẫu xe này chỉ nhỉnh hơn Raize là 4 triệu đồng.

527 triệu không chọn Toyota Raize thì mua xe gì: Vios, City, Sonet đủ cả - Ảnh 4.

Toyota Vios có kích thước nhỉnh hơn Raize, giúp không gian nội thất trở nên rộng rãi, thoải mái hơn. Song, khoảng sáng gầm thấp khiến mẫu sedan này không đa dụng như “người anh em” vừa ra mắt.

Toyota Vios phiên bản này có giá bán cao hơn nhưng vẫn có một số nhược điểm như thiếu cảm biến trước, đèn chiếu sáng vẫn chỉ là halogen, khởi động bằng chìa cơ, điều hòa chỉnh cơ, chỉ có 3 túi khí và thiếu hai tính năng an toàn nâng cao như cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi khi so với Toyota Raize.

Honda City G (529 triệu đồng)

Phiên bản tiêu chuẩn của Honda City sẽ nhỉnh hơn Toyota Raize là 2 triệu đồng. Về mặt trang bị nội ngoại thất sẽ có phần thua thiệt hơn và không toát lên những nét cao cấp như mẫu SUV B- của Toyota do đây là phiên bản thấp nhất.

527 triệu không chọn Toyota Raize thì mua xe gì: Vios, City, Sonet đủ cả - Ảnh 5.

Tuy nhiên, điểm mạnh của Honda City G đó là được trang bị động cơ 1.5L hút khí tự nhiên, cho công suất 119 mã lực và 145 Nm mô-men xoắn – những thông số lớn nhất trong phân khúc, phù hợp với những người thích lái, trải nghiệm cảm giác vận hành.

Nissan Almera CVT (529 triệu đồng)

Một mẫu xe hạng B khác cũng nằm trong danh sách này là Nissan Almera thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam cách đây chưa lâu. Phiên bản tầm trung là CVT có giá nhỉnh hơn Toyota Raize chỉ 2 triệu đồng.

527 triệu không chọn Toyota Raize thì mua xe gì: Vios, City, Sonet đủ cả - Ảnh 6.

Tuy nhiên, xe lại thiếu trang bị cơ bản như màn hình giải trí trung tâm, cảm biến lùi và loạt công nghệ an toàn nâng cao, như camera lùi, camera 360 độ, phát hiện vật thể di chuyển, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và hệ thống 6 túi khí như phiên bản cao cấp. Xe cũng sử dụng động cơ tăng áp 3 xy-lanh 1.0L, cho công suất 98,6 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn 152-160 Nm tại 2.400 – 4.000 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động vô cấp CVT.

Mazda2 Sport 1.5 Deluxe (519 triệu đồng)

Với mức giá là 519 triệu đồng, Mazda2 Sport 1.5 Deluxe có mức giá thấp hơn 8 triệu đồng so với Toyota Raize. Mẫu xe này sở hữu thiết kế hatchback mang tới nhiều nét thể thao, phù hợp với tệp khách hàng trẻ tuổi.

Tuy nhiên, trang bị trên mẫu xe này là điểm trừ lớn khi thiếu đi màn hình giải trí trung tâm, camera lùi, đèn ban ngày dạng LED, ghế da, điều hòa tự động,… Động cơ của xe là loại dung tích 1.5 lít cho công suất 110 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm, kết hợp số tự động 6 cấp.

527 triệu không chọn Toyota Raize thì mua xe gì: Vios, City, Sonet đủ cả - Ảnh 7.