Trong thời gian gần đây, ngày càng nhiều thương hiệu và các dòng xe Trung Quốc được bán tại Việt Nam. Chery sẽ là thương hiệu ô tô Trung Quốc tiếp theo có mặt tại Việt Nam trong thời gian tới. Xe thuộc thương hiệu này sẽ được phân phối chính hãng.

Theo tiết lộ từ đại diện của Chery, thương hiệu này lên kế hoạch công bố ra mắt chính thức vào cuối năm nay. Sẽ có khá nhiều mẫu xe được nhập về Việt Nam, trong đó đáng chú ý nhất là dòng Pro Series đang được bán tại cả Nga, Brazil, Ả Rập Xê Út và Iraq.

Pro Series sẽ là dòng xe chủ lực của Chery tại Việt Nam. Đây là một series SUV được trang bị khá nhiều trang bị cao cấp. Các mẫu xe Pro Series nằm ở các phân khúc khác nhau, như Tiggo 2 Pro, Tiggo 4 Pro, Tiggo 7 Pro, Tiggo 8 Pro… Trong đó, Tiggo 2 Pro là dòng SUV khá nhỏ, chỉ tương đương với Toyota Raize hay Kia Sonet. Dòng cao cấp bậc nhất là Tiggo 8 Pro có kích thước như Mazda CX-5 hay Honda CR-V. Hiện chưa rõ Chery có mang hết SUV ở Pro Series tới Việt Nam hay chỉ một vài mẫu nhất định.

Loạt bom tấn SUV Chery lên lịch đổ bộ Việt Nam: Giá rẻ nhưng trông như xe sang, rải nhiều phân khúc cạnh tranh xe Nhật, Hàn - Ảnh 2.

Hầu hết xe sắp bán của Chery là SUV.

Bên cạnh đó, Chery cũng gia nhập sân chơi hybrid như Toyota với mẫu xe Tiggo 8 hybrid. Dòng xe này sẽ được cho ra mắt tại Trung Quốc trong năm nay và tương lai sẽ được đưa tới Việt Nam. Thời gian ra mắt xe cụ thể hiện chưa được công bố. Hybrid là loại động cơ bắt đầu được phổ cập hơn trong nước từ cuối năm 2020.

Loạt bom tấn SUV Chery lên lịch đổ bộ Việt Nam: Giá rẻ nhưng trông như xe sang, rải nhiều phân khúc cạnh tranh xe Nhật, Hàn - Ảnh 3.

Chery tính mang cả xe hybrid tới Việt Nam.

Một mẫu xe khác cũng sẽ cạnh tranh CX-5 và CR-V là Omoda 5. So với các mẫu SUV thuộc Pro Series thì Omoda 5 có thiết kế hiện đại và tính tương lai hơn hẳn. Phía trước là lưới tản nhiệt lớn gợi nhớ tới Hyundai Tucson, trong khi phía sau là dải LED chạy dài tạo cảm giác như xe Lexus. Nội thất xe hiện đại với 2 màn hình lớn. Phong cách làm nội thất của Chery Omoda 5 có nét gần giống với mẫu Beijing X7 đang là hiện tượng trên thị trường xe Trung Quốc. Theo dự kiến, xe sẽ được bán thương mai tại Trung Quốc từ quý II năm nay.

Loạt bom tấn SUV Chery lên lịch đổ bộ Việt Nam: Giá rẻ nhưng trông như xe sang, rải nhiều phân khúc cạnh tranh xe Nhật, Hàn - Ảnh 4.

Omoda 5 đang là mẫu xe “hot” ngay cả tại Trung Quốc.

Ngoài SUV, Chery lần này còn hứa hẹn sẽ giới thiệu 2 mẫu xe cỡ nhỏ và mang công nghệ động cơ điện đang là “trend” hiện tại và cả tương lai. Mẫu đầu tiên là eQ1, có kích thước khá nhỏ gọn cùng mức giá rẻ chỉ từ 66.800 tệ (238 triệu đồng). Xe có tuỳ chọn pin 30,6 kWh và 38 kWh, cho khả năng di chuyển lần lượt là 301 km và 408 km – con số đáng cân nhắc khi so với mẫu ô tô điện khác, như VinFast VF e34.

Mẫu tiếp theo mang tên quen thuộc là QQ nhưng là bản chạy điện với kích thước rất nhỏ gọn. Thiết kế Chery QQ mới gợi nhớ tên mẫu xe điện giá rẻ cũng từng thu hút rất nhiều sự quan tâm là Wuling Hongquang Mini EV.