Tiếp theo mẫu xe đàn anh ăn khách CR-V, Honda Việt Nam vừa đưa về nước mẫu crossover HR-V thế hệ thứ hai, với thiết kế hiện đại, bổ sung trang bị và đặc biệt là gói công nghệ an toàn Honda Sensing.

Mặt ca lăng mạ chrome dạng kim cương chính là chi tiết thay đổi dễ thấy nhất trên HR-V 2022. Cùng với đó, cụm đèn trước dạng LED cũng đã được nâng cấp thiết kế chia khoang, tương tự những mẫu sedan của hãng như Accord hay City.

Cùng với tấm cản trước thiết kế mới, Honda HR-V 2022 tiếp tục được trang bị cụm đèn sương mù dạng LED hiện đại.

Bước sang phần thân xe, Honda HR-V 2022 đã sở hữu một diện mạo hoàn toàn khác biệt, hòa trộn của những mẫu xe coupe với một mẫu crossover tiện dụng, đuôi xe dạng fastback mang đậm không khí thể thao.

Kích thước được gia tăng so với phiên bản tiền nhiệm, đem lại một dáng vẻ hiện đại, thể thao và bề thế hơn. Cụ thể Honda HR-V có kích thước DxRxC: 4.385 x 1.790 x 1.590 mm.

Dàn chân xe cũng đã được nâng cấp, với bộ la-zăng kích thước 18 inch, thiết kế 5 chấu kép dạng cánh hoa tương tự như đàn anh CR-V phiên bản trước.

Cặp gương chiếu hậu đã được điều chỉnh từ trụ A xuống cửa xe, tối thiểu hóa điểm mù và hứa hẹn đem lại tầm nhìn tốt nhất cho tài xế.

Cánh gió đuôi xe thiết kế vuốt gọn dạng fastback, kết hợp với ăng-ten dạng vây cá nhấn mạnh sự trẻ trung pha trộn không khí thể thao cho HR-V 2022.

Tương đồng với hệ thống chiếu sáng chính ở phần đầu xe, bộ đèn báo phanh phía sau cũng đã được “lột xác” hoàn toàn, với thiết kế liền mạch chia khoang đứt đoạn rất hiện đại và đẹp mắt.

Ở phía bên dưới, Honda HR-V 2022 sử dụng bộ ống xả kép, nhấn mạnh sự trẻ trung và sang trọng. Cùng với đó, thiết kế cản sau cũng được tinh gọn tương đồng với cản trước.

Bước vào bên trong cabin Honda HR-V, thiết kế khoang nội thất được các nhà thiết kế Nhật Bản chia theo các lớp chiều ngang, giúp tạo cảm giác rộng rãi.

Tương tự như Honda Civic mới ra mắt, khoang nội thất của HR-V mới toát lên vẻ tối giản, gọn gàng, tinh tế, hiện đại và tiện dụng.

Toạ lạc ở chính giữa bảng táp lô là màn hình thông tin giải trí trung tâm với kích thước đã được nâng lên 8 inch, tích hợp các kết nối Apple CarPlay và Android Auto phổ biến.

Vô-lăng của xe cũng đã được nâng cấp thiết kế, tròn trịa, hiện đại, tạo cảm giác hứng khởi cho người lái. Với gói trang bị Honda Sensing, hai cánh vô-lăng được bố trí đầy đủ các nút điều khiển chức năng thông minh và thông tin giải trí.

Phía sau vô-lăng xe là sự hiện diện của lẫy sang số thể thao. HR-V 2022 đồng thời được trang bị một màn hình đa thông tin 7 inch, kết hơp cùng với cụm 2 đồng hồ tròn cũng là màn hình hiện đại, với khả năng hiện thị rất trực quan.

Điểm nâng cấp đáng giá tiếp theo trên Honda HR-V 2022 là hệ thống điều hòa. Thiết kế cụm phím điều chỉnh đã được tinh giản với 3 núm vặn dạng tròn, tương tự nhiều mẫu xe của Honda như City, Civic hay Accord… tạo sự đồng nhất hoàn chỉnh trong dải sản phẩm của hãng.

Trên HR-V 2022 mới, Honda đã trang bị cho xe hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập. Cùng với đó, các cửa gió điều hòa đã được bổ sung tới 3 chế độ làm mát. Trong đó, chế độ khuếch tán cho phép dòng không khí lưu thông dọc theo trần xe hoặc dọc thân xe, không phả thẳng vào mặt các hành khách.

Đặc biệt, hàng ghế phía sau cũng đã được bổ sung cửa lấy gió, kèm theo hai cổng sạc tiện dụng, đem lại sự thoải mái cho các hành khách. Cùng với đó, chìa khóa thông minh của HR-V mới cũng đã được bổ sung thêm tính năng khởi động từ xa, cung cấp cho hành khách không gian mát mẻ ngay trước khi bước lên xe.

Khu vực cần số và phanh tay điện tử cũng đã được tối giản hóa, đem lại không khí hiện đại cho Honda HR-V 2022. Cùng với đó, xe được trang bị 3 chế độ lái khác nhau, tùy thuộc vào điều kiện vận hành.

Các trang bị tiện dụng của Honda HR-V 2022 cũng được bổ sung, như: ghế bọc da khâu chỉ viền đỏ, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, cảm biến gạt mưa tự động, gương chống chói tự động…

Ở hàng ghế phía sau, không gian cũng như tầm nhìn của hành khách đã được gia tăng, với việc tinh chỉnh lại thiết kế cửa sổ kích cỡ lớn hơn, tạo cảm giác thoáng đãng, thoải mái trên những hành trình.

Để tăng tính tùy biến linh hoạt khi cần chở đồ, Honda HR-V có khả năng gập 60:40 theo 3 chế độ, không chỉ gập lưng ghế xuống mà còn có thể dựng cả mặt ghế thẳng lên. Đây là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc sở hữu tính năng hữu ích này.

Với mục tiêu phổ cập các tính năng an toàn hiện đại cho toàn bộ dải sản phẩm của mình, Honda HR-V 2022 cũng đã được trang bị tiêu chuẩn gói Honda Sensing cho cả 2 phiên bản với 6 tính năng, bao gồm: Phanh giảm thiểu va chạm CMBS; Thông báo xe phía trước khởi hành LCDN; Kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp ACC – LSF; Đèn pha thích ứng tự động AHB; Giảm thiểu chệch làn đường RDM; Hỗ trợ giữ làn đường LKAS.

Bên cạnh đó, HR-V cũng được trang bị đi kèm rất nhiều tính năng hữu ích khác, nhằm hỗ trợ tối đa cho tài xế và cả các hành khách, như: hỗ trợ đánh lái chủ động AHA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và đổ đèo HSA – HDC, chế độ Lane Watch giúp gia tăng tầm quan sát bên phụ tiện lợi, chức năng nhắc nhở kiểm tra hàng ghế phía sau, cùng với đó là 6 túi khí hay chuẩn kết nối ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX…

Nhằm tăng cường khả năng vận hành, đem tới sự hứng khởi cho lái xe cũng như từng hành khách, Honda HR-V 2022 đã được nâng cấp khối động cơ VTEC 1.5L turbo tương tự như trên mẫu Civic anh em.

So với khối động cơ 1.8 L hút khí tự nhiên trên phiên bản trước, HR-V 2022 sở hữu sức mạnh đáng nể hơn, với công suất cực đại khi kết hợp cùng hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước là 174 HP và mô-men xoắn 240 Nm.

Đồng thời, nhà sản xuất Nhật Bản cũng đã tiếp thu ý kiến của người tiêu dùng và tinh chỉnh mẫu HR-V, nhằm giảm tối đa độ ồn. Giá đỡ động cơ đã được đổi từ nhôm sang thép, kết hợp với việc bổ sung thêm vật liệu chống ồn ở nhiều vị trí xung quanh xe.

Bên cạnh đó, Honda HR-V 2022 cũng được tinh chỉnh cả hệ thống treo và hệ thống đánh lái với vô lăng trợ lực điện để có thể tạo được sự phấn khích cho tài xế.

Trên phiên bản thể thao RS, Honda HR-V 2022 được trang bị thêm tính năng Honda Connect, với khả năng kết nối xe với điện thoại thông minh. Honda Connect cho phép chủ xe dễ dàng lưu lại lịch sử di chuyển, quản lý phương tiện, tra cứu thông tin và nhắc lịch bảo dưỡng, ước tính trước chi phí bảo dưỡng một cách dễ dàng, tiện dụng tại bất kỳ đâu.

Đặc biệt, khi túi khí trên xe bung, tổng đài sẽ lập tức liên hệ với tài xế hoặc thân nhân để xác nhận hành khách an toàn hoặc thông báo một cách nhanh nhất cho gia đình. Trong 1 năm đầu tiên, chủ xe Honda HR-V RS sẽ được miễn phí thuê bao đối với gói Honda Connect này.

Tổng kết nhanh, với rất nhiều thay đổi đáng giá từ trong ra ngoài, Honda HR-V 2022 hoàn toàn mới gẫn giữ nguyên mức giá không đổi, từ 826 triệu đối với phiên bản L và 871 cho phiên bản RS. Dự đoán đây sẽ là một đối thủ xứng tầm với những mẫu xe trong phân khúc crossover tầm giá dưới 1 tỷ đồng, như Toyota Corolla Cross, Hyundai Tucson hay Mazda CX-30.