Dàn xe của nhà sáng lập cafe Trung Nguyên xuất hiện trong sự kiện kỷ niệm 26 năm thành lập tập đoàn, hôm 25-26/6 tại Buôn Ma Thuột. Có 11 mẫu xe sang, thể thao và hiệu suất cao của doanh nhân này được trưng bày, trong khi chủ nhân không xuất hiện.

Dù sở hữu hàng loạt siêu xe đắt đỏ hoặc số lượng giới hạn tại Việt Nam, nhưng tại sự kiện ông Vũ chỉ trưng bày các mẫu xe được cho là tương đồng triết lý với sản phẩm cafe của mình. Đầu tiên là Mercedes G63 AMG 2021, xe sử dụng động cơ 4 lít V8 tăng áp kép, công suất 557 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm. Tăng tốc 0-100 km/h trong 4,5 giây và đạt tốc độ tối đa 220 km/h.

Bên cạnh đó có thêm một chiếc Mercedes G63 AMG đời 2019. Hiện tại mức giá của mẫu xe vào khoảng từ gần 11 tỷ đồng, tuy nhiên với tình trạng khan hàng, mức giá của xe hiện được đẩy lên vào khoảng 14-15 tỷ đồng.

Ông Vũ được giới chơi xe nhận định là người sở hữu nhiều xe sang và siêu xe nhất tại Việt Nam. Chỉ tính riêng dàn siêu xe, siêu sang, hypercar, số lượng đã lên đến hơn 50 chiếc. Nếu tính cả những chiếc xe sang thuần tuỳ khác hoặc xe tiền tỷ để đưa đón khách thì số lượng có thể lên tới vài trăm chiếc.

Sự xuất hiện của mẫu Mercedes-AMG SLS GT Final Edition 1 là một điều đặc biệt, bởi đây là mẫu xe độc nhất Việt Nam. Mercedes chỉ sản xuất 350 chiếc Final Edition trên toàn thế giới, xe có phần đầu dài, nắp ca-pô, cản trước, cánh gió làm bằng sợi carbon, cửa mở kiểu cánh chim. Mức giá mà ông Vũ mua về không tiết lộ.

Không chỉ nổi tiếng bởi số lượng xe sở hữu rất lớn, dàn xe của ông Vũ còn đặc biệt hơn bất cứ tay chơi nào, vì tất cả đều ra biển trắng cá nhân. Trong khi đó, phần lớn các mẫu siêu xe ở Việt Nam hiện nay chưa ra biển trắng, sử dụng các loại biển số như ngoại giao, công vụ, Campuchia, vốn không phải đóng nhiều loại thuế như khi đăng ký biển trắng cá nhân.

Chiếc Mercedes-AMG GT S là mẫu Mercedes cuối cùng trong danh sách trưng bày. Tất cả đều được dán màu xanh quân đội ưa thích của chủ nhân. Chữ UN (United Nations – Liên Hợp Quốc) trên thân xe, đại diện tập đoàn cho biết đó là trăn trở của ông Vũ về “một Việt Nam hùng mạnh và phải thế giới hoá. Việt Nam vì thế giới thì thế giới mới vì Việt Nam”.

Bộ đôi Porsche 911 Turbo đời 992 cũng xuất hiện tại sự kiện, trong đó chiếc màu trắng là phiên bản Turbo S đầu tiên tại Việt Nam, được coi là phiên bản mạnh nhất của dòng 911 thông thường. Xe sử dụng động cơ 3,8 lít 6 xi-lanh, công suất 640 mã lực và 800 Nm mô-men xoắn. Tốc độ tối đa 330 km/h. Mức giá của xe từ 15,3 tỷ đồng chưa bao gồm tùy chọn. Tại Việt Nam, số lượng xe chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Chiếc 911 Turbo còn lại sở hữu màu đen, công suất thấp hơn vào khoảng 571 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm. Tốc độ tối đa 320 km/h. Xe có mức giá từ 13 tỷ đồng chưa bao gồm tùy chọn.

Lượng xe khổng lồ của ông Vũ được trữ ở ba nơi là nhà riêng tại TP HCM, thành phố Buôn Ma Thuột và kho ở nơi cách thủ đô cafe khoảng 80 km.

Một trong ba chiếc Porsche Cayenne Coupe Turbo GT tại Việt Nam cũng thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Đây là mẫu Cayenne mạnh nhất của Porsche, và cũng là một trong những mẫu xe nhanh nhất trên thế giới với tốc độ tối đa 299 km/h. Xe được nhập khẩu chính hãng với mức giá từ 12,2 tỷ đồng chưa bao gồm tùy chọn.

Acura NSX đời 1991 cũng được ông Vũ mua lại cách đây vài tuần, mức giá không tiết lộ. Trước đó xe sở hữu màu sơn xanh lam ánh kim, hiện dán màu bạc theo sở thích cá nhân của chủ mới. Hiện tại Acura NSX chỉ có số lượng một chiếc tại Việt Nam.

Mẫu SUV thể thao Lamborghini Urus sử dụng động cơ 4 lít V8 tăng áp kép từ Audi, công suất 641 mã lực, mô-men xoắn 850 Nm và là một trong những mẫu SUV nhanh nhất với tốc độ 304,9 km/h. Xe nhập khẩu tư nhân, mức giá trên 20 tỷ đồng, hiện tại đơn vị chính hãng chào khách Việt với mức giá từ 13 tỷ đồng.

Mẫu Bentley Bentayga First Edition giới hạn 608 chiếc trên toàn thế giới cũng góp mặt. Con số 608 lấy cảm hứng từ sức mạnh 608 PS (600 mã lực) từ động cơ 6 lít W12. Trước đây, xe được nâng cấp ống thở, la-zăng đa chấu và dán màu xanh quân đội. Tuy nhiên tại sự kiện, xe được dán màu xám sáng.

Bên cạnh Mercedes SLS và Acura NSX, chiếc Lamborghini Gallardo LP570-4 Spyder cũng là mẫu xe độc nhất tại Việt Nam, được nhập tư nhân vào khoảng năm 2016. Xe sử dụng mui trần bằng vải chống thấm, cách âm và nhiệt, đóng mở điện trong 16 giây.

Ngoài các mẫu xe trên, còn có sự xuất hiện của mẫu Maserati Levante Trofeo Launch Edition, giới hạn 100 chiếc, mức giá chính hãng từ 15,4 tỷ đồng. Tuy nhiên mẫu xe không nằm trong danh sách được trưng bày mà chỉ sử dụng đi lại phía bên ngoài.

Uớc tính giá trị của hàng trăm mẫu xe trong bộ sưu tập của ông Vũ lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Tuy vậy, thực tế ông Vũ cũng mua đi bán lại khá nhiều xe chứ không hẳn chỉ mua để sưu tầm. Hiện Koenigsegg là thương hiệu siêu xe hiếm hoi trên thế giới mà ông Vũ chưa sở hữu một mẫu xe nào.