LX 600 bọc thép đã được trang bị cấp độ bảo vệ CEN 1063 BR6, cho phép xe chịu được vụ nổ cùng lúc của hai quả lựu đạn cầm tay DM51.

Inkas Armored Vehicle Manufacturing là công ty chuyên sản xuất những mẫu xe bọc thép đặc chủng cho quân đội và các lực lượng vũ trang khác nhau trên thế giới. Với kinh nghiệm của mình, Inkas đồng thời nhận độ cả những mẫu xe hạng sang hay siêu xe dân dụng để có khả năng cản được đạn và bảo vệ thân chủ ở bên trong.

Gần đây, công ty này tiếp tục ra mắt gói nâng cấp cho mẫu SUV đầu bảng Lexus LX600. Theo đó, gói độ của Inkas cung cấp cho mẫu SUV cao cấp nhất nhà Lexus mức độ bảo vệ CEN 1063 BR6, cho phép xe chịu được vụ nổ cùng lúc của hai quả lựu đạn cầm tay DM51, cũng như các cuộc tấn công liên quan đến súng trường có cỡ đạn 7,62mm.

Inkas trang bị cho Lexus LX 600 kính đạn đạo, hệ thống khung cửa kiên cố và khoang hành khách được bảo vệ nghiêm ngặt. Ngoài ra, hãng độ Canada còn gia cố cả hệ thống treo, hệ thống khung gầm, cũng như khoang động cơ và bình nhiên liệu. Lexus LX 600 độ sử dụng bộ lốp run-flat, có thể di chuyển ngay cả khi bị xì hơi.

Chưa hết, Inkas còn cung cấp cho chiếc SUV hạng sang một số “đồ chơi” như: đèn nhấp nháy, camera quan sát ban đêm và hệ thống dập lửa cho khoang động cơ. Ngoài ra, khách hàng còn có thể yêu cầu hãng độ trang bị thêm cho xe hệ thống báo động và hệ thống truyền thanh công cộng – hệ thống này cho phép người ngồi trong xe có thể nói chuyện với người bên ngoài trong khi vẫn được bảo vệ.

Các cải tiến khác trên xe còn có bánh xe hạng nặng, cửa thoát hiểm khẩn cấp và phanh hạng nặng với 10 piston được phát triển đặc biệt, sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Nằm dưới nắp ca-pô của chiếc Lexus LX 600 bọc thép này vẫn là khối động cơ V6 3.5 lít tăng áp kép quen thuộc, sản sinh công suất 409 mã lực và mô-men xoắn 649 Nm. Động cơ này đi kèm với hộp số tự động mười cấp, được ghép nối với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Thiết lập này cho phép Lexus LX 600 bản tiêu chuẩn tăng tốc từ 0-96 km/h trong 6,9 giây, nhưng với lớp vỏ bọc thép thời gian có thể sẽ chậm hơn một chút.