Số tiền thu về từ cuộc đấu giá được quyên góp cho quỹ khuyến học Trường Cao đẳng Kinh doanh & Thiết kế Pensole Lewis ở Detroit.

Chiếc Cadillac Escalade-V đầu tiên trên thế giới đã được bán với giá 500.000 USD (~11,5 tỷ VNĐ), gấp ba lần so với giá niêm yết tại cuộc đấu giá được tổ chức bởi Barrett-Jackson’s Las Vegas vào ngày 1/7. Toàn bộ số tiền thu về sẽ được hãng xe Mỹ quyên góp cho quỹ khuyến học của Trường Cao đẳng Kinh doanh & Thiết kế Pensole Lewis (PLC) – một trường cao đẳng có trụ sở tại Detroit và là trường đại học dành cho người da đen duy nhất trong lịch sử bang này. Ngoài ra, một nhà hảo tâm đã quyên góp thêm 25.000 USD, nâng tổng số tiền ủng hộ là 525.000 USD ( khoảng 12 tỷ VNĐ).

Chiếc xe được trưng bày tại Barrett-Jackson’s là phiên bản chạy thử, tuy nhiên người đấu giá thành công sẽ nhận được chiếc Escalade-V sản xuất đầu tiên với số hiệu VIN 001 vào cuối mùa hè. Ngoài chiếc Cadillac, người chiến thắng cũng sẽ nhận được một đôi giày thiết kế riêng bởi D’Wayne Edwards – một nhà thiết kế nổi tiếng và đồng thời cũng là hiệu trưởng PLC.

Phát biển tại buổi đấu giá, ông Edwards cho biết: “Chúng tôi đều biết ơn Cadillac vì những đóng góp của hãng trong việc đa dạng hóa ngành thiết kế và hỗ trợ thế hệ tài năng sáng tạo tiếp theo. Tại một thành phố nổi tiếng về cả thiết kế và sản xuất ô tô, chúng tôi tự hào có Cadillac là người hỗ trợ trong nỗ lực đào tạo, phát triển tài năng ngành thiết kế.”

Cadillac Escalade-V là chiếc SUV cỡ lớn mạnh mẽ nhất trong phân khúc. Dưới nắp ca-pô của chiếc xe là cỗ máy siêu nạp V8 6.2L sản sinh công suất 682 mã lực và mô-men xoắn cực đại 885 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong 4,4 giây. Đây là kết quả ấn tượng với một chiếc SUV nặng gần 3.000 kg như Escalade V.

Với mức giá khởi điểm từ 149.990 USD (khoảng 3,46 tỷ VNĐ), Escalade-V là chiếc Cadillac bản thương mại đắt nhất từ trước đến nay.