Sự kiện xếp hình bản đồ Việt Nam bằng ô tô lớn nhất diễn ra với sự tham dự của 1.800 xe các loại, trong đó hơn 1.000 chiếc là các dòng xe VinFast.

Chiều 9/7, 1.800 ô tô từ nhiều tỉnh thành cùng tụ họp về Đồ Sơn (Hải Phòng) tham gia sự kiện xếp hình bản đồ Việt Nam. Trong đoàn xe tham gia chương trình có sự xuất hiện của nhiều ô tô ở các tỉnh từ Hà Giang, Lâm Đồng…00:00:21

Tham gia tích cực vào sự kiện này là sự góp mặt của cộng đồng người dùng ô tô VinFast gồm các mẫu VF e34, Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0. Mọi công tác chuẩn bị được ban tổ chức tính toán chi li, đến từng lốt xe nhằm tạo nên tấm bản đồ Việt Nam ấn tượng bằng ô tô.

Hơn 1.000 xe VinFast đến Hải Phòng xếp hình bản đồ Việt Nam: Gần 9 tiếng nỗ lực thực hiện, kỷ lục chưa từng có - Ảnh 2.

Gần 2.000 ô tô tham gia xếp hình bản đồ Việt Nam chiều 9/7.

Tuy nhiên, điều không được dự tính đến là cơn mưa nặng hạt từ đầu giờ sáng. Bãi đỗ xe trở nên lầy lội và thêm phần thách thức với những chủ xe tham gia sự kiện, cũng như công tác hỗ trợ của ban tổ chức.

Hơn 1.000 xe VinFast đến Hải Phòng xếp hình bản đồ Việt Nam: Gần 9 tiếng nỗ lực thực hiện, kỷ lục chưa từng có - Ảnh 3.

Cơn mưa bất chợt không nằm trong tính toán của ban tổ chức, nhưng cũng không ngăn được nỗ lực của cộng đồng sử dụng xe VinFast để xếp hình bản đồ.

“Từ khi mua chiếc Lux A2.0, tôi từng tham gia nhiều hoạt động cùng cộng đồng người dùng xe VinFast. Các chương trình đó đều có tính gắn kết rất cao và sự kiện lần này không phải ngoại lệ. Những chiếc xe một cầu đi vào khu vực bãi xếp khá khó khăn, nhưng chúng tôi nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ ban tổ chức cũng như chính những người dùng khác. Bên cạnh niềm vui của sự kiện, hoạt động này còn thể hiện tính đoàn kết rất cao”, Nguyễn Nam một chủ xe tham gia sự kiện chia sẻ.

Bên cạnh những chiếc Lux SA2.0, Lux A2.0 và Fadil, tân binh xe điện VF e34 cũng tham gia sự kiện và phăm phăm vượt bùn lầy với sự hỗ trợ của cộng đồng người dùng và ban tổ chức. “Tôi từng tham gia nhiều hành trình bằng chiếc Lux A2.0, những đoạn bùn lầy như hôm này không phải thử thách gì quá ghê gớm mà khiến sự kiện thêm phần thú vị, đặc biệt là khi có sự trợ giúp, hậu cần của ban tổ chức cũng như VinFast. Tôi cũng đánh giá cao khả năng vận hành của những chiếc VF e34 tham gia sự kiện hôm nay. Tôi nghĩ chúng tôi đã cùng nhau tạo nên một hoạt động đầy ý nghĩa và có tính gắn kết cộng đồng cao”, anh Nguyễn Quý Đường một người tham gia sự kiện cho biết.

Sau gần 9 tiếng nỗ lực của những người dùng, ban tổ chức và đội ngũ hỗ trợ, toàn bộ đoàn xe đã tạo nên hình ảnh đẹp về lá cờ Tổ quốc. Bên cạnh hoạt động xếp hình, gần 2.000 chiếc xe cùng hàng nghìn người tham dự đã có màn chào cờ đầy cảm xúc bên hình bản đồ và lá quốc kỳ bay cao trên bầu trời.

Hơn 1.000 xe VinFast đến Hải Phòng xếp hình bản đồ Việt Nam: Gần 9 tiếng nỗ lực thực hiện, kỷ lục chưa từng có - Ảnh 6.

Những chiếc VF e34 tiến về bãi xếp bản đồ.

Hơn 1.000 xe VinFast đến Hải Phòng xếp hình bản đồ Việt Nam: Gần 9 tiếng nỗ lực thực hiện, kỷ lục chưa từng có - Ảnh 7.

Hầu hết các mẫu xe cần nhờ đến sự trợ giúp của đội ngũ hỗ trợ do đường lầy bởi cơn mưa lớn kéo dài.

Hơn 1.000 xe VinFast đến Hải Phòng xếp hình bản đồ Việt Nam: Gần 9 tiếng nỗ lực thực hiện, kỷ lục chưa từng có - Ảnh 8.

Chủ xe đăm chiêu và nỗ lực vượt qua địa hình không phải sở trường của những chiếc xe cầu trước.

Hơn 1.000 xe VinFast đến Hải Phòng xếp hình bản đồ Việt Nam: Gần 9 tiếng nỗ lực thực hiện, kỷ lục chưa từng có - Ảnh 9.

Màn chào cờ đầy cảm xúc với quốc kỳ bay trên trời.