Cả ANCAP và Euro NCAP đều chấm thang điểm tối đa 5 sao cho Kia Sportage 2022, điều này giúp mẫu SUV Hàn Quốc tăng thêm độ uy tín với người tiêu dùng toàn cầu, bao gồm cả khách hàng Việt.

Ngày 10/6/2022, Kia Việt Nam chính thức giới thiệu Kia Sportage hoàn toàn mới, xe có 03 tùy chọn động cơ, 08 phiên bản, giá bán từ 899 triệu đồng. Mẫu SUV đến từ Hàn Quốc nhanh chóng “gây bão” khi nhận được hơn 1.000 đơn đặt hàng ngay tại thời điểm ra mắt.

Thiết kế trẻ trung, nội thất hiện đại và giá bán hợp lý là những yếu tố chính giúp Sportage 2022 trở thành mẫu xe “hot” như vậy. Bên cạnh đó, Sportage mới còn là một chiếc xe cực kỳ an toàn. Điều này đã được chứng thực bởi Euro NCAP và ANCAP.

Cụ thể, Euro NCAP cho biết Kia Sportage 2022 đạt 87% điểm ở cả 2 hạng mục bảo vệ an toàn người lớn lẫn trẻ nhỏ, 66% trong bảo vệ người đâm phải và 74% ở mảng công nghệ hỗ trợ an toàn.

Chiếc SUV có khả năng bảo vệ tốt người dùng khi hành khách trong xe lẫn xe đâm phải đều có rủi ro chấn thương không cao. Họ cũng đưa ra khen ngợi túi khí trung tâm hàng ghế trước (đặt tại cụm điều khiển trung tâm giống Hyundai Tucson) đảm bảo 2 người ngồi hàng trước không va phải nhau khi xe rung lắc bất ngờ do va chạm.

Phanh khẩn cấp tự động trên Kia Sportage 2022 cũng được đánh giá tốt, nhưng chỉ là ở tốc độ dưới 60km/h. Một hạn chế khác của xe là khả năng bảo vệ phần ngực người lái chỉ ở mức chấp nhận được khi va chạm trực diện toàn phần và va chạm một phần hông.

Theo Kia, Sportage 2022 bán tại châu Âu sẽ giống hệt với bản mở bán tại Úc, vì vậy, ANCAP đã chấp nhận kết quả kiểm chứng của Euro NCAP.