Phiên bản mới của Nissan Terra hứa hẹn sẽ sở hữu diện mạo bắt mắt cùng loạt trang bị hấp dẫn. Khi chính thức được ra mắt thị trường Việt Nam, mẫu SUV hạng D này sẽ tiếp tục cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Fortuner và Ford Everest.

Theo một số nguồn tin chúng tôi ghi nhận được, Nissan Terra 2022 hiện đang được các đại lý ồ ạt nhận đặt cọc kèm lời hứa hẹn giao xe vào tháng 9/2022. Theo kế hoạch, bản nâng cấp mới của mẫu SUV hạng D này sẽ cập bến thị trường Việt vào 8 tới đây với giá dự kiến hơn 900 triệu VNĐ. 

Thông tin cụ thể về xe bán tại Việt Nam vẫn chưa được hãng công bố. Nhưng dựa vào bản nâng cấp tại Thái Lan, có thể thấy ở phiên bản nâng cấp giữa vòng đời này, Nissan Terra 2022 có khá nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Đầu tiên là về thiết kế, Nissan Terra thế hệ mới được nhà sản xuất làm lại gần như toàn bộ, từ đầu xe, thân xe tới đuôi xe.

Trong đó, phần đầu được tạo hình nổi bật với cụm đèn chiếu sáng đơn giản có kích thước lớn hơn trước, dải đèn định vị được thiết kế góc cạnh mang lại cảm giác khỏe khoắn.

Mặt ca-lăng với tạo hình V-Motion đặc trưng cùng đường viền crome dày dặn, bộ cản dưới và đèn sương mù mang phong cách khoẻ khoắn. Nhìn chung, thiết kế ngoại thất của Nissan Terra 2022 có nhiều nét tương đồng với “đàn anh” Nissan Patrol.

Thiết kế khu vực phía sau xe cũng đem lại cảm giác nam tính mạnh mẽ. Cụm đèn hậu đã được định hình lại, dòng chữ Terra trải dài và một dải chrome hình vòm bo phía trên hốc biển số. Bộ cản cũng đã được làm lại, với những miếng phản quang “mắt mèo” được gắn xuống sâu hơn. Bộ mâm 6 cánh với nhiều nét cắt vuông vức 18 inch cũng được sử dụng trên Terra mới, đi kèm với đó là bộ lốp Bridgestone Dueler H/T.

Song song với sự thay đổi ở ngoại thất, nội thất của Nissan Terra cũng lột xác với thiết kế và trang bị mới như vô lăng 3 chấu mới, cụm đồng hồ analog mới với màn hình lớn hơn, màn hình trung tâm tích hợp Apple CarPlay/ Android Auto.

Một thay đổi đáng lưu tâm nữa trên Nissan Terra 2022 là hệ truyền động. Theo đó, chiếc SUV hạng D sẽ sử dụng khối động cơ diesel tăng áp kép 2,3L sản sinh công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 450Nm, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp. Khối động cơ này mang lại hiệu suất vận hành tốt hơn đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm chỉ sử dụng động cơ có sức mạnh khiêm tốn 169 mã lực.