Chery Omoda 5 sẽ sớm ra mắt thị trường láng giềng Malaysia, nhiều khả năng Việt Nam sẽ là thị trường tiếp theo mẫu xe này cập bến.

Được biết, Chery đã đăng ký bản quyền 3 mẫu xe tại Việt Nam là Omoda 5, Tiggo 3X Plus và Arrizo 6. Ngoài ra, trang fanpage Chery Vietnam cũng đã được thành lập. Điều này cho thấy Chery đang chuẩn bị “sân khấu” để ra mắt thị trường Việt Nam.

Trong khi đó, Malaysia có thể sẽ sớm chào đón chiếc SUV điện mới từ Chery. Một bài đăng trên Facebook gần đây từ Chery Malaysia đã lặng lẽ tiết lộ Omoda EV. Mẫu xe này nhắm đến thị trường Gen Z và đã được giới thiệu vào tháng 11 năm ngoái tại Triển lãm ô tô Quảng Châu.

Xem trước Chery Omoda 5 sắp về Việt Nam
Chery Omoda 5 chuẩn bị ra mắt Malaysia

Tên của mẫu xe điện được lấy cảm hứng từ chữ “O” trong “MODA”, tiếng Latinh nghĩa là xu hướng thời trang. Được biết đến với tên gọi đơn giản là Omoda 5, chiếc crossover/SUV cỡ nhỏ đã ra mắt hồi đầu năm 2022 tại Trung Quốc với động cơ xăng tăng áp Kunpeng 4 xi-lanh mới.

Bài đăng trên Facebook của Chery Malaysia dường như đang khảo sát khách hàng địa phương về chiếc Omoda 5 chạy điện hoàn toàn. Khách hàng có thể nhấp vào các phần hình ảnh của chiếc SUV trên bài đăng để thêm bình luận.

Cuộc khảo sát cũng hỏi về các mức giá dự kiến ​​và khách hàng có thể bổ sung thêm ý kiến cho Chery. Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang có kế hoạch đưa Omoda 5 đọ sức với Hyundai Kona Electric sau khi ra mắt.

Như vậy, các công ty Trung Quốc đang dần mở rộng phạm vi hoạt động sang các quốc gia Đông Nam Á. Hãy cùng chờ đón xem thị trường tiếp theo mà Omoda 5 sẽ hướng đến trong khu vực.