Sau hơn 4 tháng ra mắt, các đại lý của Hyundai bắt đầu chào bán mẫu xe điện Ioniq 5 với giá gần 2 tỷ đồng cùng nhiều tuỳ chọn màu sắc. Số lượng xe về lần này các đại lý cho biết là khá hạn chế.  

Vào ngày 26/4, Hyundai Thành Công đã có buổi trình làng mẫu xe điện Ioniq 5 đến thị trường Việt Nam. Tuy nhiên vào thời điểm đó, doanh nghiệp này xác nhận mẫu xe điện mang thương hiệu Hyundai vẫn đang ở giai đoạn nghiên cứu thị trường nên chưa có giá bán chính thức.

Mãi tới nay, các đại lý của Hyundai mới chính thức mở bán mẫu xe điện này với giá bán gần 2 tỷ đồng kèm theo lời chào có xe cho khách lái thử và “sẵn xe giao ngay”. Theo chia sẻ từ một tư vấn viên bán hàng, lô xe Hyundai Ioniq 5 này về với số lượng khá ít ỏi nên những khách hàng đang thích mẫu xe này thì nên “chốt đơn” sớm.

Ioniq 5 là mẫu xe điện chiến lược của TC Group và Hyundai Motor trong lộ trình phát triển các dòng xe thân thiện môi trường, sử dụng năng lượng tái tạo. Đây là sản phẩm đầu tiên sử dụng tên gọi Ioniq, thương hiệu mới được Hyundai Motor tách ra nhằm phát triển độc lập các mẫu xe sử dụng năng lượng xanh.

Ioniq 5 được xây dựng trên nền tảng E-GMP (Electric Global Modular Platform) sử dụng cho xe điện tiên tiến nhất của Hyundai. Mẫu xe này có kích thước dài x rộng x cao là 4.635 x 1.890 x 1.605 mm, chiều dài cơ sở 3.000 mm.

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Ioniq 5 sử dụng động cơ đơn kết hợp bộ pin 72,6 kWh. Động cơ điện trên 214 cho công suất mã lực, mô-men xoắn 350 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ trong 7,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 185 km/giờ. Bộ pin trên Hyundai Ioniq 5 hỗ trợ sạc nhanh từ 10% lên 80% chỉ sau 18 phút bằng nguồn điện 350 kW. Tuy nhiên, với bộ sạc theo xe khi sạc nguồn điện tại nhà mất tới 20 giờ để sạc đầy. Mỗi lần sạc đầy, Hyundai Ioniq 5 đi được quãng đường tối đa 450 km.

Kể từ khi ra mắt, chiếc SUV điện Hàn Quốc đã đoạt nhiều giải thưởng danh giá, chẳng hạn danh hiệu Xe của năm 2022 tại 2 quốc gia vốn có người dùng khá khó tính là Anh và Đức, hay gần đây nhất là giải World Car of the Year 2022.