Nửa cuối 2022, thị trường Việt Nam dự kiến chào đón 5 mẫu xe Hàn mới, trong đó đáng chú ý có sự xuất hiện của Hyundai Stargazer, Kia Carens và Kia Telluride.

Hyundai Stargazer hoàn toàn mới

Vài ngày trở lại đây, Hyundai Stargazer đã bị bắt gặp khi đang chạy thử nghiệm tại Việt Nam với ngoại hình được ngụy trang cẩn thận. Đây là tin vui với những người đang chờ đợi mẫu xe này khi ngày ra mắt có lẽ không còn xa.

Nằm chung phân khúc Mitsubishi Xpander/Xpander Cross, Suzuki Ertiga/XL7 và Toyota Avanza Premio/Veloz Cross, Hyundai Stargazer không quá khác biệt về kích thước, với chiều dài 4.460 mm, rộng 1.780 mm, cao 1.695 mm và trục cơ sở 2.780 mm.

Hyundai Stargazer sắp bán tại Việt Nam.

Tuy vậy, ngoại hình của xe hoàn toàn không giống bất cứ đối thủ nào trong phân khúc nhờ hơi hướm tương lai mượn từ “đàn anh” Staria. Táp-lô Hyundai Stargazer xuất hiện khung màn hình khá lớn, kết hợp màn cảm ứng trung tâm 8 inch với màn LCD 4,2 inch đặt lùi sâu xuống phía sau.

Mẫu MPV này sử dụng động cơ 1.5L 4 xy-lanh giống Creta, cho công suất 114 mã lực, mô men xoắn 144 Nm, đi kèm hệ dẫn động cầu trước, tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động vô cấp CVT. Giá khởi điểm của Hyundai Stargazer tại Indonesia là 16.225 USD.

Hyundai Elantra thế hệ mới

Hiện tại, hầu hết đại lý chính hãng đã nhận cọc Hyundai Elantra 2023 với số tiền đặt cọc khoảng 10-15 triệu đồng. Xe được lắp ráp trong nước, dự kiến ra mắt trong tháng 8 và bắt đầu đến tay khách hàng từ tháng 9.

Loạt xe Hàn sắp ra mắt Việt Nam: Bom tấn Stargazer và Carens đe dọa vị thế của Xpander, Telluride đấu Explorer - Ảnh 2.

Hyundai Elantra 2023.

Tới thời điểm này, Hyundai Thành Công vẫn chưa lên tiếng chính thức về sự có mặt của Elantra 2023 tại Việt Nam. Vì thế, giá bán và phiên bản chính thức của Elantra 2023 vẫn chưa được tiết lộ.

Tại Việt Nam, Hyundai Elantra từng là mẫu xe bán tốt trong phân khúc sedan hạng C, nhưng vì chậm trễ ra mắt thế hệ mới khiến mẫu xe này ngày càng thụt lùi trong cuộc đua doanh số. Trong 7 tháng đầu năm 2022, Elantra đạt mức tiêu thụ 1.363 xe, thấp hơn đáng kể so với Kia K3 (7.930 xe) và Mazda3 (5.723 xe).

Kia Carens thế hệ mới

Thông tin từ Tổng cục Hải quan, THACO đã đưa về Việt Nam mẫu Carens thế hệ mới với 3 phiên bản động cơ, bao gồm 1 động cơ dầu và 2 động cơ xăng. Các động cơ này đi kèm tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động vô cấp CVT. Đây là mẫu xe được nhiều người Việt mong chờ.

Loạt xe Hàn sắp ra mắt Việt Nam: Bom tấn Stargazer và Carens đe dọa vị thế của Xpander, Telluride đấu Explorer - Ảnh 3.

Bước sang thế hệ thứ tư, mẫu MPV cỡ nhỏ Hàn Quốc được hãng gọi là Recreational Vehicle (dạng xe chuyên dụng dành cho những chuyến du lịch xa, thiết kế giống ngôi nhà di động). Chia sẻ nền tảng khung gầm với Seltos, xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.540 x 1.800 x 1.700mm, chiều dài cơ sở 2.780mm. So với đời cũ, thông số chiều dài và chiều cao đều tăng, riêng chiều dài cơ sở tăng 30mm.

Một số trang bị nâng cao của Kia Carens thế hệ mới bao gồm dàn 8 loa Bose, đèn nền nội thất 64 màu, cửa sổ trời SkyLight, thay đổi chế độ lái và hệ thống lọc không khí. Kia Carens thế hệ mới được bán ra với kiểu bố trí 7 ghế ngồi, riêng bản Luxury Plus có tùy chọn 6 ghế ngồi với hàng ghế thứ 2 tách tiêng.

Kia Telluride hoàn toàn mới

Một trong những mẫu xe được trông đợi nhất của Kia trong năm nay là Telluride. Ra mắt toàn cầu vào đầu năm 2019, Telluride là mẫu SUV lớn nhất của Kia, cạnh tranh với Hyundai Palisade, Ford Explorer và Volkswagen Teramont.

Loạt xe Hàn sắp ra mắt Việt Nam: Bom tấn Stargazer và Carens đe dọa vị thế của Xpander, Telluride đấu Explorer - Ảnh 4.

Kia Telluride (ngoài cùng bên phải) dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam cuối năm nay.

Telluride được xem là mẫu SUV cứng cáp nhất của Kia với vẻ ngoài vuông vức, vạm vỡ. Ở bên trong, Telluride sở hữu màn hình cảm ứng 10,25 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, dàn âm thanh 10 loa của Harman Kardon, sạc không dây, điều hòa 2 vùng tự động…

Mẫu SUV 3 hàng ghế này sử dụng động cơ V6 3.8L, sản sinh công suất 291 mã lực, mô-men xoắn 355 Nm. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động cầu trước hoặc tuỳ chọn dẫn động bốn bánh. Tại Mỹ, Telluride có giá từ 32.000 USD và sẽ chạm mốc 2 tỷ đồng khi chính thức bán ra tại Việt Nam.

Kia Sorento Hybrid PHEV hoàn toàn mới

Tháng 10/2021, THACO từng công bố kế hoạch mở bán Kia Sorento PHEV trong tháng 3/2022. Nhưng có thể do tình trạng thiếu linh kiện trên toàn cầu, xe đến nay vẫn chưa ra mắt thị trường Việt Nam. Kia Sorento PHEV sử dụng kết hợp động cơ xăng-điện, cho tổng công suất 261 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Phiên bản này có thể sạc ngoài để nạp điện cho bộ pin Lithium-ion 14 kWh.

Loạt xe Hàn sắp ra mắt Việt Nam: Bom tấn Stargazer và Carens đe dọa vị thế của Xpander, Telluride đấu Explorer - Ảnh 5.

Kia Sorento Hybrid PHEV tại sự kiện họp báo ở Quảng Nam tháng 10/2021.

Kia Sorento PHEV sở hữu nhiều trang bị, tính năng cao cấp, như đèn Full LED, kính chắn gió cách âm, mâm hợp kim 19 inch, đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng 10,25 inch tích hợp Apple CarPlay/Android Auto…

Hiện tại, Kia Sorento thế hệ thứ tư đã ra mắt Việt Nam vào tháng 9/2020 với các phiên bản động cơ xăng và dầu. Tại Mỹ, Sorento PHEV có giá từ 45.190 USD, cao hơn tất cả phiên bản động cơ xăng và dầu.