Nhiều tư vấn bán hàng tại TP.HCM và Hà Nội chào bán mẫu ôtô điện Hyundai Ioniq 5 giá từ 1,9 đến 2 tỉ đồng, cam kết giao xe khoảng 10 ngày sau khi ký hợp đồng.

Nhiều tư vấn bán hàng của các đại lý Hyundai đồng loạt rao bán mẫu xe điện Ioniq 5, kèm cam kết giao xe trong tháng 8 hoặc 10 ngày kể từ khi đặt cọc.

“Hiện tại, đại lý có xe giao ngay, khách hàng có thể đặt trước một khoản để giữ chỗ, vì số lượng xe có hạn”, tư vấn bán hàng tại Hà Nội cho biết.

Cũng theo tư vấn bán hàng của nhiều đại lý tại TP.HCM và Hà Nội, số lượng Hyundai Ioniq 5 chỉ khoảng 10 xe, có sẵn tại nhà máy. Tư vấn bán hàng cho biết những chiếc xe này trong diện xe ngoại giao, người dùng đặt hàng sớm có thể nhận xe sớm.

Mức giá được tư vấn đưa ra từ 1,9 đến 2 tỉ đồng, có thể thương lượng thêm trong quá trình ký hợp đồng mua bán.

“Nếu anh thực sự có nhu cầu mua xe có thể đặt cọc từ 10 đến 50 triệu đồng để giữ chỗ. Trong trường hợp không có xe giao như cam kết, đại lý sẽ hoàn lại tiền cọc”, tư vấn bán hàng tại TP.HCM nói.

Cũng theo các tư vấn bán hàng, những mẫu xe này chưa bán đại trà, nên hạ tầng về trạm sạc, trụ sạc công cộng không có sẵn. Người dùng có thể sạc xe tại nhà với nguồn điện dân dụng hoặc điện 3 pha.

Trong khi đó, đại diện của Hyundai Thành Công – đơn vị phân phối và lắp ráp các dòng xe Hyundai – cho biết hãng này chưa có kế hoạch phân phối đại trà dòng xe điện Ioniq 5.

“Những thông tin rao bán xe của tư vấn bán hàng là không chính xác. Hiện tại, chúng tôi chưa có kế hoạch bán xe cụ thể”, vị đại diện này nói.

Đại lý chào bán Hyundai Ioniq 5 giá gần 2 tỉ đồng, hứa giao xe sau 10 ngày - Ảnh 2.

Ioniq 5 được nhập khẩu nguyên chiếc bởi TC Group – Ảnh: NAM PHONG

Hồi tháng 4, TC Group đưa về thị trường Việt Nam loạt xe điện Ioniq 5 phục vụ việc nghiên cứu thị trường. Khi đó, thương hiệu này cũng không đề cập đến kế hoạch bán xe cụ thể.

Theo TC Group, thương hiệu này có những hợp tác nhất định với các hãng xe trong nước để có giải pháp sạc điện phù hợp nhất cho thị trường Việt Nam.

Skip

Trong giai đoạn đầu, Ioniq 5 sẽ trưng bày tại các đại lý của Hyundai trên toàn quốc. Trên thực tế, hoạt động lái thử và trải nghiệm mẫu Ioniq 5 đã được các đại lý tại nhiều tỉnh thành thực hiện trong suốt những tháng qua.

Các mẫu Ioniq 5 được đưa về nước sử dụng bộ pin dung lượng 72,6 kWh, mức cao nhất trong các tùy chọn của dòng xe này, với khả năng đi được khoảng 450 km cho một lần sạc đầy.

Mẫu xe điện này có nhiều tính năng an toàn, như giữ làn đường, giám sát và phòng tránh va chạm điểm mù, phòng tránh va chạm trước, điều khiển hành trình thông minh Smart Cruise Control…

Tại thị trường quốc tế, Hyundai Ioniq 5 là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Kia EV6. Dòng xe điện của Kia dự kiến cũng được phân phối tại Việt Nam trong năm nay.

Một số hình ảnh khác của Ioniq 5 tại Việt Nam:

Đại lý chào bán Hyundai Ioniq 5 giá gần 2 tỉ đồng, hứa giao xe sau 10 ngày - Ảnh 3.
Đại lý chào bán Hyundai Ioniq 5 giá gần 2 tỉ đồng, hứa giao xe sau 10 ngày - Ảnh 4.
Đại lý chào bán Hyundai Ioniq 5 giá gần 2 tỉ đồng, hứa giao xe sau 10 ngày - Ảnh 5.