Telluride là mẫu SUV lớn nhất của Kia, khi chính thức có mặt tại Việt Nam, mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Ford Explorer, Hyundai Palisade và Volkswagen Teramont.

Người tiêu dùng Việt Nam đang rất chờ đợi màn ra mắt của Kia Telluride, mẫu SUV cỡ lớn được đánh giá cao bởi thiết kế đẹp mắt và nội thất công nghệ cao, có nhiều tính năng hiện đại. Tại thị trường Mỹ, Telluride có giá bán khởi điểm từ 32.790 USD (~ 767 triệu VNĐ), tuy nhiên vì xe quá “hot”, số lượng lại ít, nên khách hàng ở Mỹ cũng phải chấp nhận tình trạng mua “kèm lạc” đối với Telluride.

Dự kiến, giá bán của Kia Telluride tại Việt Nam sẽ ở khoảng 2 tỷ đồng, ngang tầm giá của đối thủ Hyundai Palisade và sẽ rẻ hơn một chút so với Ford Explorer.

Là mẫu SUV lớn nhất của Kia, Telluride được trang bị động cơ V6 dung tích 3,8 lít cho công suất tối đa 291 mã lực và mô-men xoắn cực đại 355 Nm. Sức mạnh được truyền đến các bánh xe nhờ hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Về thiết kế, Telluride 2022 sở hữu kiểu dáng cơ bắp và hiện đại, đặc biệt, ở bản cao cấp nhất SX, khách hàng có thể lựa chọn gói Nightfall Edition để chiếc SUV thêm phần hầm hố, gói tùy chọn này bao gồm các chi tiết được sơn đen như lưới tản nhiệt, đầu xe, bọc gầm phía sau, logo xe, mâm đúc 20 inch, giá nóc và một số chi tiết khác.

Hệ thống giải trí trên Kia Telluride tích hợp trong màn hình cảm ứng 10,25 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto cùng nhiều kết nối cơ bản khác như USB/Bluetooth…. Bên cạnh đó, Telluride còn được trang bị một số tiện nghi đáng chú ý như: khởi động nút bấm, sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời toàn cảnh chỉnh điện, 6 cổng USB, rèm che nắng, đèn viền trang trí nội thất, kính cửa 1 chạm,…

Về trang bị an toàn, ngoài các tính năng tiêu chuẩn Kia Telluride còn sở hữu hàng loạt công nghệ cao cấp hỗ trợ người lái bao gồm: hỗ trợ tự động giảm tốc độ của xe khi đến gần khúc cua, hệ thống kiểm soát hành trình với tính năng hỗ trợ ôm cua thông minh dựa trên hệ thống định vị cho xe, hệ thống phanh tự động, cảnh báo điểm mù, camera 360 độ,…