Mẫu MPV 7 chỗ Honda BR-V 2023 đã ra mắt tại Thái Lan với động cơ 1.5L cùng hệ thống Honda Sensing tiêu chuẩn.

Trước đó, tại triển lãm GIIAS 2022, Honda Indonesia đã chính thức xác nhận Honda Brio sẽ ngừng xuất khẩu về Việt Nam và dự định thay thế bằng Honda BR-V. Nếu về nước, Honda BR-V sẽ cạnh tranh cùng với các đối thủ Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross trong phân khúc MPV cỡ nhỏ.

Mới đây, Honda BR-V thế hệ thứ hai cũng đã ra mắt thị trường láng giềng Thái Lan. Xe chỉ có 2 phiên bản là E tiêu chuẩn và EL cao cấp hơn, trong đó giá bán lần lượt là 915.000 baht (600 triệu đồng) và 973.000 baht (638 triệu đồng).

Xem trước Honda BR-V 2023 sắp ra mắt Việt Nam
Xem trước Honda BR-V 2023 sắp ra mắt Việt Nam

Cả 2 phiên bản E và EL đều được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh DOHC i-VTEC 1.5L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 121 mã lực tại vòng tua 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn 145 Nm tại vòng tua 4.300 vòng/phút, kết hợp cùng dẫn động cầu trước và hộp số CVT.

Honda BR-V mới đã từng được xem trước thông qua mẫu N7X Concept. Kích thước của xe là dài 4.490 mm, rộng 1.780 mm, cao 1.685 mm và có chiều dài cơ sở 2.695 mm. Trong khi đó, BR-V hiện hành có chiều dài 4.457 mm, rộng 1.735 mm, cao 1.677 mm và chiều dài cơ sở ở mức 2.662 mm.

Phiên bản BR-V E tiêu chuẩn được trang bị cụm đồng hồ hiển thị đa thông tin 4,2 inch, ghế bọc da hai tông màu (Đen và Xám Mocha), điều hòa tự động (với cửa gió trần phía sau), khởi động không cần chìa (với Honda Smart Key và khởi động động cơ từ xa), màn hình cảm ứng Display Audio 7 inch (kết nối Android Auto và Apple CarPlay), vô lăng bọc da đa chức năng và 4 loa.

Đối với phiên bản EL, các trang bị nâng cấp hơn, bao gồm mâm 17 inch lớn hơn (với lốp 215/55), lưới tản nhiệt phía trước màu đen, đèn sương mù trước LED, gương chiếu hậu tự động gập, lẫy chuyển số, ghế bọc da màu đen, thêm 2 loa nâng tổng lên 6 loa cũng như các tính năng tiện lợi bổ sung khác.

Xem trước Honda BR-V 2023 sắp ra mắt Việt Nam
Nội thất Honda BR-V 2023

Tại Thái Lan, Honda BR-V thế hệ mới có giá nhỉnh hơn thế hệ cũ không chỉ đến từ kích thước lớn hơn mà còn có thêm hệ thống Honda Sensing gồm các hệ thống hỗ trợ người lái và an toàn, là trang bị tiêu chuẩn trên cả hai phiên bản.

Các tính năng bao gồm: Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS), Hệ thống cảnh báo chệch làn đường (RDM với LDW), Chùm sáng tự động (AHB), Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) và Hệ thống thông báo khởi hành (LCDN).

Ngoài ra, mẫu xe mới còn có Honda LaneWatch, hệ thống nhắc nhở thắt dây an toàn cho tất cả các chỗ ngồi, camera chiếu hậu và một loạt hệ thống thụ động thông thường (VSA, ABS, EBD, hỗ trợ phanh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, khóa tự động). Được biết, phiên bản BR-V E có 4 túi khí an toàn trong khi bản EL có 6 túi khí.

Sau khi ra mắt một số thị trường trong khu vực ASEAN, hi vọng rằng Honda BR-V thế hệ mới cũng sẽ sớm cập bến Việt Nam trong thời gian tới.