Mercedes-AMG GT3 Edition 55 được sản xuất với số lượng rất hạn chế chỉ đúng 5 chiếc. Mức giá khởi điểm của mẫu xe này khoảng 623.000 USD(~14,6 tỷ VNĐ)  

Nhân kỷ niệm 55 thành lập, Mercedes đã cho ra mắt một mẫu xe đua độc quyền mang tên Mercedes-AMG GT3 Edition 55. Đặc biệt, mỗi một khách hàng khi mua xe đều được tặng kèm mẫu đồng hồ Pilot’s Watch Chronograph Edition “AMG” của thương hiệu IWC, có khắc số khung ở mặt lưng. Mercedes-AMG GT3 Edition 55 sẽ chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 5 chiếc và mỗi chiếc xe đều được đánh số thứ tự.

Mercedes-AMG chia sẻ rằng phiên bản đặc biệt GT3 Edition 55 nhận được nhiều nâng cấp hơn so với GT3 tiêu chuẩn và không bị chịu giới hạn của những quy chuẩn do FIA đặt ra.

Cụ thể, động cơ V8 hút khí tự nhiên 6.3L đã được nâng cấp để sản sinh công suất 650 mã lực, tăng thêm 100 mã lực so với những chiếc AMG GT3 đạt chuẩn FIA. Hệ thống ống xả hiệu suất trên phiên bản đặc biệt này được làm từ Inconel và không có bộ giảm thanh, hứa hẹn mang đến âm thanh “kích thích” hơn.

Mercedes-AMG GT3 Edition 55 được thiết kế để tối ưu tính khi động học, điều này được thể hiện ở bộ khuếch tán phía trước/phía sau, cửa gió, cánh gió bên, một cánh gió lớn phía sau và các chi tiết này đều được sơn mờ. Chưa hết, một số chi tiết trên thân xe còn được làm từ carbon chất lượng cao. Mercedes-AMG GT3 Edition 55 có ngoại thất màu xám Manufaktur Alpine Grey, đi kèm huy hiệu AMG kích thước lớn cùng những họa tiết đỏ tương phản.

Bên trong cabin, Mercedes-AMG GT3 Edition 55 được trang bị bộ bảng đồng hồ táp-lô Bosch DDU 11 với đồ hoạ có độ phân giải cao hiển thị các thông tin như tốc độ, nhiệt độ vận hành, thời gian vòng quay,… . Logo “AMG Edition 55 – 1 of 5” được đặt trên bảng điều khiển trung tâm. Hệ thống ghế ngồi được làm bằng sợi carbon cũng được đính logo tương tự sau tựa đầu. 

Trưởng bộ phận Mercedes-AMG Motorsport – Christoph Sagemuller cho biết, mẫu xe độc quyền này đánh dấu lịch sử 55 năm thành lập của thương hiệu. “Chúng tôi đã giới hạn nghiêm ngặt việc sản xuất phiên bản đặc biệt này, chỉ có 5 chiếc được sản xuất. Tất cả số xe này đều được trang bị các tính năng đặc biệt chất lượng cao và các yếu tố bổ sung. Điều đó làm cho Mercedes-AMG GT3 Edition 55 trở thành món đồ sưu tập khó chiếc xe nào có thể vượt qua về độ độc quyền,” Sagemuller nói thêm.

Mercedes-AMG GT3 Edition 55 sẽ được bán với giá khởi điểm khoảng 623.000 USD (~14,6 tỷ VNĐ).