Siêu phẩm Bugatti W16 Mistral vừa được vén màn tại Tuần lễ xe hơi Monterey có số lượng xuất xưởng vô cùng ít ỏi, chỉ 99 chiếc toàn thế giới và một trong số đó sẽ thuộc về Manny Khoshbin – “trùm bất động sản” và cũng là nhà sưu tập siêu xe cực khủng.

Bugatti W16 Mistral là chiếc xe đánh dấu sự kết thúc của kỷ nguyên W16, thương hiệu siêu xe Pháp muốn mang đến cho người hâm mộ trung thành của mình phần cuối cùng về sự tuyệt vời của động cơ W16 thông qua W16 Mistral.

Mistral được đặt tên theo một cơn gió ở miền Nam nước Pháp, cái tên này từng được Nissan và Maserati sử dụng trước đây. Được biết, cả 99 chiếc Bugatti W16 Mistral đều đã được đặt hàng dù mỗi chiếc có giá lên tới 4,973 triệu USD (~ 114 tỷ VNĐ).

Bugatti W16 Mistral được trang bị động cơ W16 8.0L sản sinh công suất 1.578 mã lực và mô-men xoắn 1.600 Nm tương tự như , hypercar mui trần này có thể đạt tốc độ tối đa 420 km/h.

Về thiết kế, Mistral sở hữu diện mạo lấy cảm hứng từ chiếc Type 57 Roadster Grand Raid 1934 nhưng thiết kế không quá cổ điển như EB110 Centodieci, mà là được phát triển dựa trên những tính di sản trong thiết kế của mẫu xe đời 1934.

Xe có 2 lựa chọn sơn ngoại thất là vàng hoặc đen, phần kính chắn gió thiết kế có độ cong vừa đủ để bao quanh khoang lái mà không ngăn tầm nhìn của người lái. Đầu xe nổi bật với khe hút gió hình móng ngựa to bản và cụm đèn pha với dải LED nằm ngang tương tự La Vouiture Noire.

Các đường gờ nổi tương tự trên chiếc Veyron Grand Sport ở trên thân xe giúp W16 Mistral trông cơ bắp hơn, đồng thời cung cấp khả năng bảo vệ người lái trong trường hợp lật xe.

Di chuyển ra phía sau, phần đuôi có điểm nhấn là cụm đèn hậu tạo hình chữ X giống như hypercar Bugatti Bolide. Bộ khuếch tán gió phía dưới có kích thước lớn làm tăng hiệu quả khí động học cũng như thẩm mỹ của xe.