Chiếc Aston Martin Vanquish của Qua Vũ dù về nước đã 6 năm nhưng hầu hết chỉ xuất hiện tại các sự kiện trưng bày xe.

Sau hơn 1 năm kể từ khi xuất hiện tại Bảo tàng Thế giới cà phê, chiếc Aston Martin Vanquish của Tập đoàn Trung Nguyên bất ngờ có mặt tại một showroom kinh doanh xe có tiếng ở TP.Hồ Chí Minh. Đây là dịp hiếm hoi ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái chiếc xe này xuống phố. Cũng theo chia sẻ của chủ showroom xe, chiếc Vanquish này rất ít khi lăn bánh.

Chiếc Aston Martin Vanquish này về nước ta hồi năm 2016, chỉ vài tuần trước khi quy định mới về Tiêu thụ đặc biệt được áp dụng. Khác với những chiếc khác tại Việt Nam, xe có ngoại thất sơn màu ghi xám độc lạ, kết hợp cùng bộ mâm 5 chấu. Nhiều chi tiết trên xe được làm từ chất liệu carbon như bộ chia gió cản trước, ốp sườn, bộ khuếch tán, ốp gương chiếu hậu, mui xe,…

Cafeaauto
Cafeaauto

Được ra mắt vào năm 2012 sau một thời gian bị “khai tử”, Aston Martin Vanquish chính là mẫu siêu xe đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Chiếc Vanquish đầu tiên về nước ta từ năm 2005, thuộc thế hệ thứ nhất. Chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ thuộc thế hệ thứ hai, dựa trên chiếc Concept AM310. Dù có cấu hình 2+2 nhưng Vanquish có hiệu suất mạnh mẽ tương tự “đàn anh” DBS.

Cafeaauto

Aston Martin Vanquish được trang bị động cơ V12 dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất tối đa lên tới 565 mã lực và mô-men xoắn cực đại 620 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Nhờ đó, chiếc siêu xe này dễ dàng đạt 96 km/h từ vị trí đứng yên chỉ trong 4,1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 295 km/h.

Cafeaauto

Ngoài Porsche và Ferrari, Aston Martin có lẽ là thương hiệu xe thể thao, siêu xe được ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên ưa chuộng hơn cả bởi rất nhiều chiếc xe dù về tay doanh nhân này đã lâu nhưng đến nay vẫn chưa bán. Qua Vũ còn mạnh tay mua thêm chiếc Vantage 007 Edition, Vantage F1 Edition, DB11 2022 hay sắp tới sẽ là hypercar Valhalla độc nhất nước ta.

Cafeaauto
Cafeaauto

Tính đến thời điểm hiện tại, giá trị dàn xe mà Chủ tịch Trung Nguyên sở hữu đã lên đến trên 500 tỷ đồng, với nhiều mẫu xe hàng hiếm như Porsche 911 GT3, Porsche 911 Turbo S, McLaren Senna, Porsche 918 Spyder, Ford GT, Ferrari 488 Pista Spider, Bugatti Veyron, Ford Mustang Shelby GT500, Mercedes-AMG GT R Pro,…

Cafeaauto
Cafeaauto