Mang trong mình khối động cơ V12 công suất lên tới 715 mã lực, Ferrari Purosangue là mẫu SUV mạnh mẽ nhất thế giới.

Ngày 13/9, Ferrari Purosangue chính thức ra mắt, đây là mẫu SUV đầu tiên của nhà sản xuất ô tô thể thao có trụ sở tại Maranello, Ý.

Như vậy, Purosangue là cái tên mới nhất bước vào phân khúc siêu xe thể thao đa dụng, mặc dù Ferrari khẳng định rằng mẫu xe mới của họ không nằm trong phân khúc SUV, nhưng nó vẫn sẽ cạnh tranh với các mẫu xe như Bentley Bentayga, Rolls Royce Cullinan, Aston Martin DBX và đặc biệt là Lamborghini Urus.

Tuy mang kiểu dáng SUV, Ferrari Purosangue vẫn được thiết kế với những đường nét cắt xẻ vuông vức nhằm tối ưu tính khí động học. Ở phía trước, mẫu SUV này thừa hưởng thiết kế từ chiếc SF90 Stradale với cụm đèn hai tầng, lưới tản nhiệt đặt thấp phía dưới cản trước.

Thân xe của Purosangue khá gân guốc với các mảng, khối và đường cắt xẻ mạnh mẽ. Cửa xe kiểu mở ngược độc đáo, tương tự xe Rolls-Royce. Mâm kích thước 22 inch phía trước và 23 inch phía sau thiết kế 5 chấu đơn hình cánh sao, đi kèm lốp thể thao có kích thước lần lượt là 255/35 R22 và 315/30 R23. Hệ thống phanh đĩa đường kính 398 mm ở phía trước và 380 mm ở phía sau. Phía sau của Purosangue nổi bật với cụm đèn hậu kép kéo dài. Cản sau và hệ thống ống xả có nhiều điểm tương đồng với mẫu xe GT Roma.

Purosangue có kích thước tương đối lớn với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.970 x 2.030 x 1.590 mm, chiều dài cơ sở là 3.020 mm. Trọng lượng khô của xe đạt 2.033 kg, nhẹ hơn khá nhiều so với cân nặng của Lambroghini Urus (2.200 kg) hay Aston Martin DBX (2.245 kg).

Purosangue có kích thước tương đối lớn với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.970 x 2.030 x 1.590 mm, chiều dài cơ sở là 3.020 mm. Trọng lượng khô của xe đạt 2.033 kg, nhẹ hơn khá nhiều so với cân nặng của Lambroghini Urus (2.200 kg) hay Aston Martin DBX (2.245 kg).

Bước vào khoang lái, Ferrari Purosangue gây ấn tượng bởi thiết kế “khác người” ở khu vực mặt táp lô. Màn hình giải trí trung tâm không được đặt ở giữa mà nằm ở vị trí trước mặt người ngồi thứ hai, bên cạnh ghế lái. Tất cả các ghế đều có nút bấm chức năng chỉnh điện, gập điện. Khách hàng ngồi hàng ghế sau cũng được trang bị màn hình giải trí cá nhân.

Mặc dù mang kiểu dáng SUV, Ferrari Purosangue vẫn sở hữu khối động cơ mạnh mẽ không kém cạnh các mẫu coupe thể thao. Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ V12 6,5 lít hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 715 mã lực và mô-men xoắn 716 Nm. Năng lượng được truyền xuống bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 310 km/h.

Với khối động cơ này, Purosangue đã vượt qua Aston Martin DBX707 và trở thành mẫu SUV mạnh mẽ nhất thế giới.

Ngoài ra, Ferrari Purosangue còn là mẫu xe đầu tiên có tính năng kiểm soát đổ đèo và tính năng kiểm soát lái chủ động. Giảm chấn điện tử cũng được trang bị để xe hoạt động tốt nhất ở từng chế độ lái, có điều nó không thể điều chỉnh độ cao nên xe sẽ bị hạn chế khả năng off-road.

Theo CBNC, Purosangue có giá khoảng 390.000 Euro (khoảng 9,4 tỷ VNĐ) tại Ý. Dây chuyền sản xuất bắt đầu ngay trong năm nay và những chiếc SUV đầu tiên của Ferrari sẽ tới tay khách hàng vào khoảng quý 2 năm 2023.