Pagani Utopia chỉ được sản xuất giới hạn 99 chiếc trên toàn thế giới và tất cả xe đều đã có chủ nhân.

Chính thức ra mắt vào ngày hôm qua, 12/9, Pagani Utopia là mẫu hypercar hoàn toàn mới, được hãng xe giới thiệu là sản phẩm kế nhiệm của huyền thoại “thần gió” Huayra.

Cái tên Utopia bắt nguồn từ nhan đề một cuốn sách triết học nổi tiếng của Thomas More, xuất bản năm 1916, với nội dung về xã hội không tưởng trong tương lai. Dịch sang tiếng Việt, từ Utopia mang ý nghĩa là Địa đàng trần gian.

Pagani Utopia được thiết kế dựa trên ba định hướng đó là sự đơn giản, nhẹ nhàng và niềm vui khi lái xe. Ba tiêu chí này được Pagani xác định sau khi tham khảo ý kiến của nhiều khách hàng thân thiết.

Nhằm đạt được “niềm vui khi lái xe” của các khách hàng đam mê tốc độ, Utopia được trang bị động cơ V12 tương tự Huayra. Cụ thể hơn, xe sử dụng động cơ V12 dung tích 6L tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 852 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm. So với Huayra, Utopia mạnh hơn tới 132 mã lực. Động cơ được ghép nối với hộp số sàn 7 cấp sang số tuần tự hoặc hộp số sàn 7 cấp.

Về thiết kế, Pagani Utopia mang phong cách thẩm mỹ tối giản. Các yếu tố khí động học được thiết kế một cách tinh tế nhằm giữ lại các đường gân dập nổi ấn tượng trên thân xe. Một trong những điểm nhấn của Utopia là thiết kế cửa nhị diện độc đáo, cho phép cửa xe có thể tách khỏi thân xe, sau đó xoay theo trục chính (được ví như một bản lề) để hướng lên trên.

Đuôi xe mang dáng vẻ cổ điển nhưng không kém phần thể thao. Điểm nhấn là cánh gió hình elip kích thước khổng lồ. Cụm đèn hậu với thiết kế lấy cảm hứng từ tua-bin của động cơ máy bay.

Pagani Utopia được trang bị bộ mâm xe đặc biệt với các rãnh gió khí động học từ thương hiệu APP, kích thước 21 inch ở cầu trước và 22 inch ở cầu sau. Hệ thống phanh Brembo với 6 piston ở cầu trước và 4 piston ở cầu sau là trang bị tiêu chuẩn. Đĩa phanh carbon-ceramic đường kính 410 mm (phía trước) và 390 mm (phía sau).

Khung vỏ Pagani Utopia sử dụng composite, giúp giảm 20% số lượng chi tiết lắp ghép. Khung gầm liền khối được làm từ chất liệu Carbo-Titanium HP62 G2 và Carbo-TriaxHP62 độc quyền của Pagani. Bộ khung phụ được chế tác bằng hợp kim CrMo. Sự kết hợp giữa các vật liệu siêu nhẹ giúp cho Utopia có khối lượng khô khoảng 1.280 kg, nhẹ hơn Huayra khoảng 70 kg.

Khoang cabin Pagani Utopia được thiết kế theo phong cách cổ điển với hàng loạt phím bấm và đồng hồ kim được mạ chrome bóng. Màn hình trung tâm đã được lược bỏ. Utopia chỉ có một màn hình duy nhất giữa đồng hồ tốc độ cơ học và đồng hồ đo vòng tua máy. Bộ ghế thể thao ôm sát người lái được chế tác theo phong cách thập niên 1960. Tên viết tắt của của Horacio Pagani – nhà sáng lập hãng xe được thêu trên tựa đầu.

Chỉ có 99 chiếc Pagani Utopia được sản xuất và và toàn bộ đã tìm thấy chủ nhân ngay từ khi xe còn “nằm trên giấy tờ”. Giá bán mỗi chiếc sẽ khoảng từ 2,5 triệu USD (khoảng 57,5 tỷ VNĐ), đắt gần gấp đôi mức giá 1,3 triệu USD (khoảng 29,9 tỷ VNĐ) của Huayra.