Sở hữu vẻ ngoài mạnh mẽ, thể thao, cùng nội thất sang trọng, tinh xảo, Ford Everest 2022 thế hệ mới đã và đang “lấy lòng” nhiều khách hàng quan tâm đến xe SUV 7 chỗ. 

Với việc phải “kèm lạc” gần 200 triệu đồng, tưởng chừng sẽ khiến khách hàng đổi ý chuyển sang các dòng xe khác trong cùng phân khúc, có mức giá hợp lý hơn nhưng ngược lại, Ford Everest lại khiến nhiều người bất ngờ khi ghi nhận cột mốc doanh số tốt nhất kể từ đầu năm đến nay với gần 700 xe bán ra trong tháng 8, cao hơn hẳn Toyota Fortuner (551 xe). Trước đó, vào tháng 7/2022, Ford Everest nằm trong top những dòng xe bán yếu nhất thị trường chỉ với 48 chiếc, bị Fortuner bỏ xa với 568 xe. 

Ra mắt tại thị trường Việt Nam, Ford Everest có hai tùy chọn động cơ, bản Everest Titanium+ được trang bị động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo, công suất tối đa 207 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm kết hợp hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Các phiên bản còn lại sở hữu động cơ diesel 2.0L turbo đơn công suất 168 mã lực và mô men xoắn cực đại 405 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Về ngoại hình, hãng xe đến từ Hoa Kỳ sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới với cụm đèn hình chữ C và thanh lưới tản nhiệt to bản chạy ngang. Chiều dài và chiều rộng của Everest được gia tăng khiến chiếc xe trông hầm hố, cơ bắp hơn mạnh mẽ hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Chính thân hình cồng kềnh này cũng khiến cho việc di chuyển trên đường phố trở nên khó khăn hơn.

Nội thất của Ford Everest phiên bản mới như “lột xác”, các chi tiết tinh giản, hiện đại và mang chất “tương lai” hơn. Chiếc xe được cung cấp cụm đồng hồ kỹ thuật số 8 hoặc 12,4 inch (tuỳ phiên bản), sạc điện thoại thông minh không dây, cần số bọc da, phanh tay điện tử mới, đèn LED trang trí nội thất, cửa sổ trời toàn cảnh. .Camera quan sát xung quanh 360 độ. Hệ thống giải trí SYNC 4A hỗ trợ lệnh bằng câu thoại.

Hiện tại, Ford Everest 2022 được phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Nguồn cung linh phụ kiện đang khá khan hiếm. Nên lượng cung không đủ cầu, số xe về Việt Nam còn khá “nhỏ giọt”. Tuy nhiên, bất chấp những lùm xùm về giá cả trong thời gian qua, sức hút của mẫu xe mới này vẫn là điều không thể chối cãi.