Chiếc xe mới được giới thiệu là siêu xe EV đầu tiên được sản xuất tại Trung Quốc.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc siêu xe chạy điện hoàn toàn bằng điện thì hãy cân nhắc về chiếc xe điện đến từ nhà sản xuất Trung Quốc GAC Aion. GAC (Guangzhou Auto Corporation) là nhà sản xuất ô tô lớn thứ 5 tại Trung Quốc.

Được gọi tên là Hyper SSR, chiếc xe mới được giới thiệu là siêu xe EV đầu tiên được sản xuất tại Trung Quốc. Theo Auto Home ở Trung Quốc, mẫu xe mới đã được ra mắt trong một sự kiện ở Quảng Châu.

Trung Quốc ra mắt ô tô chạy nhanh nhất thế giới, động cơ mạnh hơn cả siêu xe - Ảnh 1.

Trong buổi giới thiệu, các nhà điều hành từ nhà sản xuất xe điện GAC Aion đã giới thiệu một số thông số kỹ thuật ấn tượng cho siêu xe chạy điện hoàn toàn mới.

Theo công bố của hãng, Hyper SSR sẽ có công suất cực đại 1.225 mã lực và mô-men xoắn cực đại 12.000 Nm. Chiếc xe sẽ có thể tăng tốc từ 0 km/h lên 100 km/h chỉ trong 1,9 giây. Sức mạnh động cơ được phân bổ tới cả 4 bánh.

Trung Quốc ra mắt ô tô chạy nhanh nhất thế giới, động cơ mạnh hơn cả siêu xe - Ảnh 2.

Theo GAC Aion, khả năng tăng tốc dưới 2 giây khiến Hyper SSR trở thành chiếc xe nhanh nhất thế giới. Mẫu Sapphire Edition ba động cơ được công bố gần đây của Lucid Air cũng tuyên bố tăng tốc trong vòng dưới hai giây, nhưng công suất 1200HP và mô-men xoắn 10.000Nm thấp hơn một chút so với những gì GAC hứa hẹn cho Hyper SSR.

Với những thông số kỹ thuật ấn tượng này, động cơ của xe còn mạnh hơn cả chiếc siêu xe Bugatti Veyron.

Trung Quốc ra mắt ô tô chạy nhanh nhất thế giới, động cơ mạnh hơn cả siêu xe - Ảnh 3.
Trung Quốc ra mắt ô tô chạy nhanh nhất thế giới, động cơ mạnh hơn cả siêu xe - Ảnh 4.
Trung Quốc ra mắt ô tô chạy nhanh nhất thế giới, động cơ mạnh hơn cả siêu xe - Ảnh 5.

Không chỉ gây ấn tượng với động cơ mạnh mẽ, chiếc xe này còn khiến nhiều người chú ý nhờ ngoại hình khá bắt mắt. Cụ thể, xe có thiết kế khá góc cạnh. Các tấm thân xe được làm từ sợi carbon. Phần đuôi cũng được thiết kế thanh mảnh cho đèn hậu, cộng thêm đó là cánh gió. Khuếch tán sau nổi bật với những cánh chia gió cỡ lớn để giữ cho Hyper SSR thật vững chãi trên đường.

Ngoài ra, xe còn có một bộ cửa thiết kế mở cánh chim bắt mắt và đèn pha LED kiểu dáng đẹp. Trong cụm đèn pha LED tạo hình chữ L có thêm 5 bóng đèn nhỏ. Ở phía sau, Hyper SSR cũng có camera quan sát.

Trung Quốc ra mắt ô tô chạy nhanh nhất thế giới, động cơ mạnh hơn cả siêu xe - Ảnh 6.

Chiếc xe được đem ra trưng bày có lớp hoàn thiện màu xanh dương rực rỡ. Phía bên trong xe, không có nhiều màn hình và không có ánh sáng xung quanh.

Thay vào đó, chỉ có một bộ ghế thể thao, vô lăng vuông vắn có phần trên và dưới phẳng, màn hình đa phương tiện 14,6 inch được đặt nghiêng về phía người lái để mang lại cảm giác thể thao hơn cùng với bảng điều khiển 8,8 inch hiển thị thông tin cơ bản. Các chi tiết như bọc ghế, bọc vô-lăng được sử dụng là da màu tím trông khá nổi bật.

Trung Quốc ra mắt ô tô chạy nhanh nhất thế giới, động cơ mạnh hơn cả siêu xe - Ảnh 7.

Vẫn chưa có thông tin nào về quãng đường mà chiếc xe này có thể di chuyển trong một lần sạc. Tuy nhiên sản phẩm này có hai cấu hình cho khách hàng lựa chọn là Aion Hyper SSR có giá bán 1,28 triệu nhân dân tệ (tương đương 183.000 USD hay 4,4 tỷ đồng), còn mẫu Aion Hyper SSR Ultimate sẽ có giá 1,68 triệu nhân dân tệ (240.000 USD hay 5,7 tỷ đồng).

Trung Quốc ra mắt ô tô chạy nhanh nhất thế giới, động cơ mạnh hơn cả siêu xe - Ảnh 8.

Số lượng xe mà công ty dự định chế tạo vẫn chưa được xác nhận. Có thể lượng hàng sẽ khá thấp. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, các đơn đặt hàng cho chiếc EV này hiện đã được mở và việc giao hàng dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 10 năm 2023.