Đánh dấu cột mốc 13 năm đồng hành và phát triển cùng giới tài xế, cộng đồng Bạn Hữu Đường Xa đã phát động chiến dịch: “1.000 Chữ ký ủng hộ Bác tài thời đại mới – Không chạy xe trên làn khẩn cấp”.

Với mục tiêu xây dựng văn hóa, văn minh giao thông trên tiêu chí “Bác tài thời đại mới”, Bạn Hữu Đường Xa đã phát động động chiến dịch 1.000 chữ ký ủng hộ, đồng thuận và lan tỏa từ các bác tài trên toàn quốc với câu chuyện: Không chạy xe trên lane (làn) khẩn cấp. Đây cũng là hiện trạng nhức nhối trong suốt thời gian qua khiến đa phần những người cầm lái chân chính cảm thấy bức xúc.

Bạn Hữu Đường Xa
Cộng đồng Bạn Hữu Đường Xa- tiền thân là chương trình radioshow dành cho người cầm lái toàn quốc

Bạn hữu Nguyễn Chung – tài xế Container (Nghệ An) chia sẻ: “Làn khẩn cấp được thiết kế dành cho những trường hợp khẩn cấp như xe hỏng hóc, phải dừng để sửa chữa. Nó không phải là làn để xe chạy theo kiểu bình thường. Đặc biệt, trong trường hợp có tai nạn, sự cố khẩn cấp thì làn khẩn cấp được dùng cho xe cấp cứu, xe chữa cháy, xe cứu hộ,… Nếu làn này cũng bị lấp đầy thì làm gì còn đường cho các xe chuyên dụng nữa. Ai cũng muốn đi nhanh, ai cũng muốn đến sớm, nhưng đừng vì thế mà phá bỏ các nguyên tắc và phạm luật”.

Đồng tình với ý kiến trên, bạn hữu Nguyễn Quảng – Tài xế container (Bắc Giang) cho rằng: “Các bác tài khi lái xe vào lane khẩn cấp hãy nghĩ đến việc, nếu xe phía trước bị sự cố có thể là xe của mình hoặc người thân của mình? Người đang nằm trên cấp cứu với giây phút vàng giành giật sự sống là người thân của mình?”.

Chiến dịch 1000 chữ ký
Bạn Hữu Đường Xa là nơi kết nối các tài xế

Chiến dịch 1.000 chữ ký chính thức phát động vào ngày 31/8/2022, chỉ sau 8 ngày, con số chữ ký ủng hộ đã vượt mốc 1.000 chữ ký và hàng trăm bình luận đồng thuận với chiến dịch của Bạn Hữu Đường Xa.

Bạn Hữu Đường Xa sôi nổi với nhiều hoạt động cộng đồng
Chiến dịch “1.000 chữ ký ủng hộ Bác tài thời đại mới – Không chạy xe trên làn khẩn cấp” là 1 trong nhiều hoạt động vì cộng đồng của Bạn Hữu Đường Xa

Hiện nay, chiến dịch “1.000 chữ ký ủng hộ Bác tài thời đại mới – Không chạy xe trên lane khẩn cấp” mặc dù đã vượt qua con số 1.000 nhưng vẫn đang tiếp tục diễn ra và nhận được sự ủng hộ, lan tỏa của các bác tài.  Đây cũng được xem là một khởi đầu tốt đẹp để lan toả văn hoá giao thông này đến rộng rãi mọi người. Bạn Hữu Đường Xa rất cần những cánh tay mới, những “Bác tài thời đại mới” tiếp tục ủng hộ chiến dịch này để cải thiện văn hóa tham gia giao thông của tài xế Việt.