Ba mẫu xe mới nhất vừa gia nhập gia đình Yamaha Việt Nam sẽ đại diện cho các phân khúc khác nhau: NVX – mẫu tay ga thể thao năng động, Grande – mẫu tay ga sang chảnh cho các quý cô trẻ và R15 – mẫu mô tô tràn đầy năng lượng thể thao.

Chiều 22/9/2022 tại Hà Nội, Yamaha Motor Việt Nam đã chính thức vén màn ba mẫu xe mới: NVX, Grande và R15 – tích hợp sẵn kết nối thông minh Y-Connect – cho phép những chủ xe gen Z có thể quản lý phương tiện thông quan smartphone một cách thông minh, tiện lợi nhất; nâng tầm trải nghiệm sử dụng xe.

Như vậy, ứng dụng Y-Connect đã có mặt trên hầu hết các sản phẩm của Yamaha hiện nay, như: NMAX, NVX, XMAX, TMAX, NEO’S, R15, Grande. Ứng dụng cung cấp 7 tính năng hữu ích chính, bao gồm: Báo có cuộc gọi, e-mail và tin nhắn; Khuyến nghị bảo dưỡng, thay dầu; Thông báo mức độ tiêu thụ nhiên liệu; Hiển thị vị trí đỗ xe; Revs: hiển thị tốc độ vòng quay động cơ, độ mở tay ga, tốc độ tăng tốc, nhiệt độ khí nạp, nhiệt độ nước làm mát; Xếp hạng đánh giá mức tiêu thụ nhiên liệu; Riding log (nhận ký hành trình lái xe).

TGĐ Yamaha Việt Nam – Suziki Yasutaka hào hứng chia sẻ về công nghệ Y-Connect trong “Kỷ nguyên mới của kết nối” với trọng tâm xoay quanh nhóm khách hàng gen Z.

Trong số 3 mẫu xe mới, NVX sở hữu bộ tem mới với 4 tùy chọn màu cá tính hơn, bao gồm: đen, xám – đen, xanh – đen và đỏ – đen. Ngoài công nghệ kết nối thông minh Y-Connect đã có mặt, mẫu tay ga thể thao vẫn giữ nguyên cấu hình sức mạnh vượt trội đến từ khối động cơ Blue core dung tích 155cc đi kèm hệ thống van biến thiên VVA.

Danh sách trang bị nhiều và chất lượng dẫn đầu phân khúc trên Yamaha NVX cũng tiếp tục được duy trì, với đồng hồ điện tử LCD, công nghệ ngắt động cơ tạm thời – giúp tiết kiệm xăng khi dừng chờ đèn đỏ, chìa khóa thông minh Smartkey, cổng sạc điện thoại, cốp chứa đồ rộng rãi lên tới 25L và phuộc sau được trang bị giảm chấn dầu.

Tiếp theo, mẫu xe tay ga cho nữ Yamaha Grande hoàn toàn mới cũng đã nhận được hàng loạt thay đổi ấn tượng – từ thiết kế, công nghệ cho tới khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Cụ thể, phần đầu và đuôi xe đã được tái thiết kế, với ngôn ngữ tối giản và hiện đại hơn. Phía trước xe bổ sung thêm đèn định vị dạng LED đặt dọc, tăng thêm tính nhận diện. Hai đèn xi-nhan lớn cũng đã được thu gọn kích thước gọn gàng hơn.

Yên xe thiết kế hai tầng trước đây đã nhường lại vị trí cho ghế ngồi dạng phẳng, với thiết kế vuốt vát gọn hơn, gia tăng sự thoải mái cho người cầm lái. Khu vực đuôi xe cũng nhận được rất nhiều thay đổi, như tay dắt tối màu đi cùng cụm đèn sau cực kỳ điệu đà và đẹp mắt.

Yamaha cũng đã bổ sung cho những “quý cô trẻ” đi Grande hàng loạt tiện ích rất đáng chú ý mà đối thủ Honda Lead chắc chắn còn phải chạy theo dài dài, gồm: đồng hồ điện tử đi kèm kết nối Y-Connect, cổng sạc điện thoại kết hợp hốc đựng đồ tiện dụng, chìa khóa thông minh, cốp 27L và nắp bình xăng tiện lợi ngay sau yếm xe.

Yamaha Grande tiếp tục vẫn được trang bị khối động cơ blue core hybrid và tính năng dừng chờ tắt máy – hứa hen khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội hơn thế hệ trước (vốn là mẫu xe tay ga tiết kiệm nhiên liệu nhất Việt Nam) và ưu việt hơn hẳn các đối thủ trong cùng phân khúc – chỉ với 1,66L / 100km.

Mẫu xe tay ga Grande phiên bản mới 2022 được Yamaha Việt Nam giới thiệu ra thị trường với 3 phiên bản: tiêu chuẩn, cao cấp và giới hạn. Trong đó các màu sắc hấp dẫn nhất có thể kể tới như: xanh đen, hồng ánh đồng, bạc đen, xám đen, đỏ đen hay trắng đen.

Bên cạnh Yamaha NVX và Grande thì “át chủ bài” gây được nhiều sự chú ý nhất tại sự kiện ra mắt lần này chính là mẫu mô tô R15 thế hệ mới. Giống với những thông tin đồn đoán bên lề trước đó, Yamaha R15V4 đã xuất hiện kèm theo rất nhiều nâng cấp đáng giá – và được coi như là “tiếng chuông báo tử” của “đối thủ không đội trời chung” Honda CBR150R.

Mẫu mô tô phân khối nhỏ R15 được hãng định vị như là “King of Circut” – ông hoàng đường đua – với những trang bị gây sửng sốt không chỉ các đối thủ mà thậm chí những đàn anh khác cũng phải e dè. Cùng với đó, nâng cấp thiết kế trên R15 mới cũng hiện đại hơn đáng kể, mặc dù phiên bản trước cũng đã vô cùng bắt mắt.

Trong đó, nâng cấp nổi bật nhất chính là khối động cơ 155cc với công suất cực đại có thể lên tới 19,1 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 14,7 Nm tại 8.500 vòng/phút. Nhờ có công nghệ van biến thiên VVA đi kèm hộp số 6 cấp, R15V4 sẽ cho khả năng vận hành mạnh mẽ, linh hoạt hơn nhưng đồng thời lại cũng rất tiết kiệm.

Tiếp theo trên Yamaha R15 2022, trang bị khiến các đối thủ phải “chán ngán” chính là công nghệ sang số nhanh một chiều Quick Shifter, cho phép người lái đá lên số mà không cần cắt côn, nhằm rút ngắn thời gian chuyển số.

Bộ ly hợp chống trượt cũng cho phép người cầm lái có thể tự tin lên hoặc về số gấp mà không gây ra hiện tượng khóa bánh – mất lực kéo hoặc lực hãm. Thêm nữa, R15V4 thế hệ mới đã được Yamaha trang bị đi kèm hệ thống phanh ABS 2 kênh cho cả bánh trước và bánh sau.

Cùng với đó là hệ thống kiểm soát lực kéo TCS mà thậm chí không ít mẫu ô tô hiện nay trên thị trường còn đang phải mơ ước được sở hữu! Bên cạnh đó, mẫu mô tô 155 này còn được trang bị cả 2 chế độ lái riêng biệt: track mode và street mode.

Danh sách trang bị trên Yamaha R15V4 mới cũng dễ khiến các đối thủ nản lòng, với hàng hà sa số những “đồ chơi” vô cùng xịn xò: Phanh đĩa trước 2 piston, phuộc trước dạng Upside Down, phuộc sau monoshock sơn màu tương phản, hệ thống đèn full LED kèm cả đèn demi, đồng hồ điện tử LCD đi kèm kết nối Y-Connect mới.

Bên cạnh đó, các chi tiết thiết kế cũng đã được chăm chút, đem lại diện mạo rất tương đồng với đàn anh R7 hầm hố. Đặc biệt, phần đầu xe vô cùng dữ dằn với bi LED đơn đã được đưa vào sâu bên trong. Bình xăng xe cũng được tái thiết kế tạo cảm giác góc cạnh và hiện đại hơn.

Dàn áo hai bên cũng như vị trí đuôi xe cũng nhận được những đường khoét – xẻ sâu và kín hơn, gia tăng khả năng vận hành khí động học thể thao cho R15V4. Cũng không thể bỏ qua các phụ kiện đẹp mắt như ốp pô màu xám, ghế sau vân carbon thể thao và đặc biệt là dàn tem xe “cực cháy”.

Yamaha R15V4 2022 chào sân với tổng cộng 4 phiên bản khác nhau, bao gồm: R15 tiêu chuẩn, R15M, R15M phiên bản kỷ niệm 60 năm và R15M phiên bản tem đặc biệt. Giá bán xe được niêm yết giao động từ 78 – 87 triệu đồng và lịch giao hàng dự kiến sẽ diễn ra ngay trong khoảng cuối tháng 9 này.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất Nhật Bản cũng cung cấp rất nhiều phụ kiện độ chính hãng dành cho “tiểu vương đường đua” R15V4, như: nắp và miếng dán bình xăng, tay côn – phanh, bộ tay côn phanh ABS, gù tay lái, mũ bảo hiểm fullface…