Honda Prologue 2024 là mẫu SUV thuần điện hạng trung do Honda phát triển cùng với tập đoàn Mỹ General Motors. 

Sau vài tháng “nhá hàng”, Honda đã chính thức công bố thông tin về chiếc Prologue 2024 ở thị trường Mỹ. Đây là chiếc SUV đánh dấu bước khởi đầu cho bước chuyển mình sang thời đại ô tô điện của Honda trên thị trường Mỹ. Dự kiến, từ nay đến cuối thập kỷ, hãng Honda sẽ tung ra 30 mẫu ô tô điện mới nữa trên thị trường toàn cầu.

Honda Prologue thuần điện có kích thước gần như ngang ngửa với mẫu SUV hạng sang cỡ lớn BMW X7, với chiều dài/rộng/cao lần lượt là 4.877/1.989 mm/1.643 mm và chiều dài cơ sở 3.094 mm.

Honda Prologue 2024 mang phong cách thiết kế khá đặc trưng của hãng xe Nhật Bản khi đầu xe được trang bị cụm đèn pha LED thanh mảnh, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày nằm ngang. Ở giữa 2 đèn pha là nẹp màu đen bóng, đi kèm logo của hãng Honda. Mẫu SUV này có hốc gió trung tâm hình thang khá lớn với viền dày dặn, khe gió nằm dọc đi kèm đèn sương mù vuông vắn và nắp ca-pô dập gân thể thao.

Thân xe có thiết kế khá mượt mà và ít đường dập gân nhưng đường vai xe lại khá nổi bật, nóc dốc dần về phía sau và kính cửa sổ mở rộng. Mâm xe có đường kính 21 inch tiêu chuẩn, được thiết kế 6 chấu và sơn 2 màu.

Phần đuôi xe được thiết kế với đèn hậu nằm ngang, cánh lướt gió, cửa sổ sau mỏng và logo chữ “H” truyền thống được thay thế bằng dòng chữ “Honda”. Dưới cản sau còn có thêm tấm ốp màu bạc nhằm tăng vẻ thể thao và hầm hố cho mẫu SUV điện này.k

Ngoài ra, một số chi tiết ngoại thất trên mẫu Honda mới có màu đen bóng như nẹp xung quanh thân xe, viền hốc gió trung tâm, hốc đèn sương mù trước, ốp gương chiếu hậu và tay nắm cửa… giúp xe nhìn hiện đại, bắt mắt, tạo sự tương phản với màu sơn trắng mới của Honda.

Về nội thất, bên trong khoang cabin cảm giác khá quen thuộc với vô lăng 3 chấu, bảng đồng hồ kỹ thuật số 11 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 11,3 inch đặt nổi trên mặt táp-lô. Cụm điều khiển trung tâm của mẫu SUV điện này được thiết kế khá cao, tạo thành vách ngăn giữa 2 ghế trước. Xe có trang bị sạc điện thoại không dây, 2 cổng USB và 2 ngăn đựng cốc. Nút chọn phanh tay điện tử và tính năng tự động giữ phanh tạm thời của Honda Prologue 2024 đã được chuyển lên mặt táp-lô, ngay bên dưới cửa gió điều hòa bên trái. 

Hiện tại, những thông tin chi tiết về hệ truyền động của chiếc SUV điện vẫn chưa được công bố nhưng dự kiến Prologue sẽ có tùy chọn dẫn động bốn bánh. Chiếc SUV điện chạy pin tiên phong của Honda sẽ sử dụng nền tảng Ultium và pin của GM. Theo kế hoạch, Prologue bản thương mại sẽ chính thức bán ra thị trường vào năm 2024.