Vào ngày 19/10, Mitsubishi Việt Nam thông báo sẽ ra mắt một mẫu concept hoàn toàn mới có tên gọi “Small SUV Concept”. Trước đó, tại một sự kiện diễn ra vào hồi tháng 9, đại diện hãng xe cũng tiết lộ về màn “chào sân” đặc biệt này.

Thông qua cái tên “Small SUV” có thể thấy đây là một mẫu SUV/Crossover hạng B. Ra mắt tại thị trường Việt Nam, xe sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đáng gờm trong cùng phân khúc như Hyundai Creta, Kia Seltos hay Toyota Corolla Cross.

Dựa vào một số hình ảnh trên thư mời, rất có thể mẫu SUV concept mới vẫn sẽ mang ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield, bởi logo và lưới tản nhiệt có nhiều nét tương đồng với Mitsubishi Xpander.

Mitsubishi đã quyết định chọn Việt Nam để ra mắt toàn cầu mẫu concept mới này có lẽ bởi thành công “vang dội” của Xpander, đem về doanh thu top 1 cho các đại lý Mitsubishi tại Việt Nam. Cụ thể, từ đầu năm 2022, Xpander luôn duy trì doanh số đầu tiên trong top 10 mẫu xe bán nhiều nhất tháng (với 2.842 xe) và là mẫu xe bán nhiều nhất tính từ đầu năm đến nay.

Bên cạnh đó, phân khúc SUV cỡ nhỏ cũng đang phát triển mạnh mẽ trong vài năm trở lại đây, điển hình như những cái tên Hyundai Creta, Kia Seltos hay Toyota Corolla Cross cùng phân khúc cũng đang “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng hàng tháng.

Sau màn ra mắt toàn cầu ngày 19/10, mẫu “Small SUV Concept” sẽ tiếp tục được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 diễn ra từ ngày 26/10 đến ngày 30/10/2022 tại TP. HCM.