BAIC BJ80 có kiểu dáng ‘sao chép’ từ Mercedes-Benz G-Class, dự kiến mở bán tại Việt Nam trong thời gian tới.

Chi tiết BAIC BJ80 sắp bán tại Việt Nam: Giá hơn 1 tỷ đồng,  - Ảnh 2.
BAIC BJ80 từng gây tranh cãi vì kiểu dáng “sao chép” từ Mercedes-Benz G-Class và cũng nhắm tới phân khúc xe off-road cao cấp. Có thể nhận ra điều đó qua kiểu dáng hình hộp, trần xe phẳng, bản lề cửa lộ ra ngoài, cửa khoang hành lý mở ngang hay bánh dự phòng gắn phía sau. Thậm chí, hai mẫu xe còn tương đương về kích thước. BJ80 có chiều dài 4.765 mm và trục cơ sở 2.800 mm, trong khi G-Class thế hệ đầu tiên dài 4.717 mm và trục cơ sở 2.850 mm.
Chi tiết BAIC BJ80 sắp bán tại Việt Nam: Giá hơn 1 tỷ đồng,  - Ảnh 3.
Phía đầu xe có lưới tản nhiệt và đèn pha được cho là “mượn” nhiều đường nét từ Jeep và Land Rover Defender thế hệ cũ. Mâm xe 20 inch. Trước đây, BAIC BJ80 được trang bị động cơ 2.3T của SAAB/GM, trong khi phiên bản mới dùng động cơ xăng, tăng áp kép, 3.0L V6, cho công suất 276 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm. Hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động bốn bánh, khoá vi sai cầu sau cùng 4 chế độ lái (Tiết kiệm, Thoải mái, Thể thao và Tuyết). Sau khi về nước, xe đã được độ lại cản trước và đăng ký biển số Hải Phòng.
Chi tiết BAIC BJ80 sắp bán tại Việt Nam: Giá hơn 1 tỷ đồng,  - Ảnh 4.
Daimler, công ty mẹ của Mercedes-Benz, rất thân thiết với BAIC. Daimler hiện sở hữu 12% cổ phần của BAIC và cả hai có liên doanh Daimler-BAIC. Nhưng khi bắt đầu phát triển BJ80 vào năm 2012, Daimler không hài lòng và thuyết phục BAIC loại bỏ dự án nhưng không thành công.
Chi tiết BAIC BJ80 sắp bán tại Việt Nam: Giá hơn 1 tỷ đồng,  - Ảnh 5.
Thiết kế khoang cabin ít giống G-Class hơn so với ngoại thất. Nội thất bọc da màu nâu và ốp nhôm. Trần bọc da lộn. Một số trang bị đáng chú ý có thể kể đến màn hình giải trí trung tâm kích thước 8 inch, cụm đồng hồ màn hình kỹ thuật số 10,25 inch giao diện giống Mercedes-Benz, sưởi vô-lăng hay khởi động nút bấm.
Chi tiết BAIC BJ80 sắp bán tại Việt Nam: Giá hơn 1 tỷ đồng,  - Ảnh 6.
Cần số có thiết kế khá giống với Audi, bên cạnh là núm xoay gài cầu: 2H, 4H và 4L.
Chi tiết BAIC BJ80 sắp bán tại Việt Nam: Giá hơn 1 tỷ đồng,  - Ảnh 8.
Ngoài ra, xe còn có cửa sổ trời, nhưng không trang bị hai màn hình giải trí riêng cho hàng ghế sau. Xe có 5 chỗ ngồi.
Chi tiết BAIC BJ80 sắp bán tại Việt Nam: Giá hơn 1 tỷ đồng,  - Ảnh 9.
Danh sách công nghệ an toàn có ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ lên/xuống dốc, cảm biến trước/sau, ga tự động,…