Hãng xe điện quốc dân cho biết, mục đích của việc này là công ty muốn hướng đến tập trung phát triển dịch vụ thuê pin sau khi lấy ý kiến khảo sát từ khách hàng của mình.

Mới đây vào ngày 12/10, phía Vinfast đã thông báo dừng dịch vụ đổi pin với 3 dòng xe máy điện Ludo, Impes và Klara S từ ngày 1/11. Phía đại diện hãng xe cho biết lí do dừng dịch vụ này là vì số lượng pin cung cấp cho khách hàng hàng tháng còn rất ít. 



Tuy nhiên, sau khi dừng chính sách đổi pin cũ, hãng sẽ tặng 6 tháng thuê pin miễn phí cho tất cả khách hàng đang dùng 3 dòng xe này, không chỉ các khách hàng đang sử dụng dịch vụ đổi pin. Vinfast cho biết hình thức thuê pin sẽ giúp nhà sản xuất chủ động kiểm soát chất lượng và xử lý pin khi cần thiết, tránh rủi ro cho người sử dụng và gây hại cho môi trường.

Được biết, Vinfast đã bắt đầu dịch vụ đổi pin từ 21/4/2020 với chi phí 25.000 đồng/lần đổi. Khi đó, việc làm này chính là khắc phục những hạn chế của xe máy điện, đem đến sự tiện lợi dành cho khách hàng, hơn nữa tiết kiệm đáng kể chi phí dành cho khách hàng.

Các khách hàng đang sử dụng 3 dòng xe máy điện trên khi có nhu cầu đổi pin, có thể mang xe Xưởng Dịch vụ và Showroom Vin3S trên toàn quốc để được phục vụ với hệ thống trang thiết bị chuyên dụng, thay thế hoàn toàn mạng lưới đổi pin cũ tại 175 cửa hàng VinMart (nay là WinMart+).

Đối với khách hàng mới, có thể lựa chọn và cân nhắc mua riêng pin trị giá hơn 8 triệu đồng, chi phí mua xe ban đầu sẽ giảm đáng kể bởi giá pin sẽ không tính vào giá bán, hoặc khách hàng cũng có thể sử dụng hình thức thuê pin. Đối với trường hợp thuê pin, chỉ cần đặt cọc 1,2 triệu đồng với số lượng 1 pin, và giá 2,4 triệu đồng với số lượng 2 pin.