Những mẫu SUV/crossover giá khoảng 1 tỷ đồng mới ra mắt khoảng 1 năm trở lại đây có những điểm chung nhất định về trang bị tiện nghi và công nghệ an toàn.

Gần 1 năm trở lại đây, phân khúc SUV/crossover cỡ C bổ sung 3 cái tên mới, gồm Hyundai Tucson thế hệ mới, Kia Sportage và Ford Territory hoàn toàn mới. Giữa 3 mẫu xe này có những điểm tương đồng về trang bị.

Màn hình điện tử sau vô-lăng

Màn hình điện tử với độ phân giải cao không kém cạnh màn hình trung tâm thay thế cho đồng hồ cơ truyền thống. Đa số màn hình có kích thước 10-12 inch. Các phiên bản thấp, tiêu chuẩn dùng màn hình nhỏ hơn (khoảng 7 inch) kết hợp đồng hồ analog.

Màn hình lớn trung tâm

Xu hướng trang bị hiện đại trên SUV tầm giá 1 tỷ tại Việt Nam: Màn hình và cần số dần theo chuẩn mới - Ảnh 2.

Trên cả 3 mẫu Tucson, Sportage và Territory, màn hình trung tâm cảm ứng đều có kích thước lớn, từ hơn 10 inch đến 12 inch, với độ phân giải cao. Trên Sportage và Territory, màn hình tích hợp cùng mặt kính với đồng hồ sau vô-lăng. Các màn hình đều có Apple CarPlay/Android Auto, riêng trên Territory hỗ trợ kết nối không dây.

Bỏ cần số

Xu hướng trang bị hiện đại trên SUV tầm giá 1 tỷ tại Việt Nam: Màn hình và cần số dần theo chuẩn mới - Ảnh 3.

Cả 3 mẫu SUV/crossover mới ra mắt đều không dùng cần số truyền thống. Tucson được trang bị nút bấm chuyển số, còn trên Sportage và Territory là núm xoay.

Làm mát ghế

Xu hướng trang bị hiện đại trên SUV tầm giá 1 tỷ tại Việt Nam: Màn hình và cần số dần theo chuẩn mới - Ảnh 4.

Tính năng làm mát ghế trước đây từng là trang bị có phần xa xỉ tại Việt Nam thì nay đều có mặt trên 3 mẫu SUV/crossover giá dưới 1 tỷ đồng. Tucson và Sportage còn tích hợp thêm sưởi ghế.

Gói công nghệ an toàn tiên tiến

Xu hướng trang bị hiện đại trên SUV tầm giá 1 tỷ tại Việt Nam: Màn hình và cần số dần theo chuẩn mới - Ảnh 5.

Các tính năng như cảnh báo điểm mù, ga tự động thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường hay phanh khẩn cấp tự động nay có trên hầu hết các dòng SUV/crossover giá trên dưới 1 tỷ đồng. Sau CX-5, CR-V là Tucson, Sportage và Territory.