Mới đây, hình ảnh lô xe Nissan Kicks e-Power 2023 đầu tiên của hãng xe Nhật cập bến Việt Nam bất ngờ xuất hiện trên mạng xã hội. Hình ảnh xe được cho là chụp tại cảng Tân Cảng Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, Tp. Hồ Chí Minh. 

Trước đó, từ tháng 3/2022, nhiều đại lý đã nhận đặt cọc xe Nissan Kicks e-Power 2023. Sau thời gian dài chờ đợi, Nissan Kicks e-Power 2023 cuối cùng cũng chuẩn bị ra mắt Việt Nam.

Lô xe Nissan Kicks e-Power 2023 mới cập bến tại Việt Nam có 4 màu gồm trắng, đỏ, cam và xanh đậm với 2 phiên bản E và V. Xe sở hữu thiết kế ngoại thất không khác gì xe ở những thị trường khác như Thái Lan, Indonesia, Philippines và Nhật Bản.

Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình chữ V-motion đặc trưng của hãng xe Nhật Bản với viền chrome to bản. Cụm đèn pha LED. Hốc gió hai bên hình ngũ giác tích hợp với đèn sương mù.

Chạy dọc thân và vòm hốc bánh xe là những đường gân dứt khoát tạo điểm nhấn mạnh mẽ. 

Chiếc SUV được trang bị vành hợp kim 17 inch, 5 chấu với 2 màu tương phản tạo sự đối lập. Ngoài ra, xe còn có nẹp nhựa màu đen ở hốc bánh và bên dưới cửa. Các cột của xe cũng được sơn màu đen, tạo hiệu ứng nóc “lơ lửng”. 

Phía đuôi xe gây chú ý với cụm đèn hậu nằm vắt ngang, cánh gió mui ngắn thể thao và bộ khuếch tán gió sơn cùng màu thân xe. Trong khi đó, đèn phản quang của xe được đặt ở vị trí khá thấp trên cản sau.

Với chiều dài cơ sở 2.620 mm, không gian dành cho hành khách của Nissan Kicks e-Power vẫn có hạn chế nhất định, không gian để chân ở hàng ghế sau phù hợp với người có vóc dáng 1,75 m trở xuống.

Kicks 2023 có vô lăng được thiết kế vát đáy thể thao, tích hợp các phím chức năng. Toàn bộ ghế và mặt táp-lô bọc da, đi kèm chỉ khâu màu tương phản. Trang bị đáng chú ý nhất bên trong khoang nội thất của Nissan Kicks 2023 có thể kể đến là cụm đồng hồ cơ kết hợp với màn hình kĩ thuật số 8 inch, cần số điện tử mới, phanh tay điện tử cùng tính năng tự động giữ phanh tạm thời.

Điểm đáng chú ý nhất trên chiếc Nissan Kicks 2023 là hệ truyền động e-Power gồm động cơ xăng 3 xy-lanh, dung tích 1.2L và cụm pin lithium-ion. Động cơ xăng trên chiếc SUV này không được dùng để dẫn động mà thay vào đó chỉ hoạt động như một máy phát điện để sạc cho cụm pin lithium-ion. Nhiệm vụ truyền động cho xe thuộc về mô-tơ điện mạnh 134 mã lực và 280 Nm. Xe sẽ có 3 chế độ lái là Eco, Normal và Sport.

Xe sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Ở cả hai phiên bản, xe đều có mức tiêu thụ nhiên liệu là 2,2 lít/100 km trong đô thị, 6,1 lít/100 km ngoài đô thị và 4,6 lít/100 km kết hợp.

Những thông tin chính thức về trang bị và giá bán của Nissan Kicks e-Power 2023 sẽ được công bố trong tháng 10 này. Đến tháng 11, khách hàng có thể được bàn giao xe.

Dự kiến, Nissan Kicks e-Power 2023 sẽ có giá 780 triệu đồng ở bản E và 850 triệu đồng ở bản V, Tại thị trường Việt Nam, chiếc SUV này sẽ là đối thủ của Toyota Corolla Cross, Hyundai Creta hay Kia Seltos.