Việc chế tạo Lexus LX 600 thành phiên bản bán tải, liệu có giúp hãng xe Nhật lấy lại được vị thế, chiếm lĩnh thị trường?

Lexus là hãng xe hơi hạng sang của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota. Sau khi được giới thiệu lần đầu tiên tại Hoa Kỳ vào năm 1989, Lexus đã nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu xe sang bán chạy nhất tại đây, trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm của 3 “ông lớn” BMW, Mercedes-Benz và Audi.

Tuy nhiên, tại thị trường Châu Âu, “quê nhà” của 3 thương hiệu trên, Lexus vẫn cho thấy một khoảng cách khá lớn chưa thể đuổi kịp các đối thủ của mình.

Phác họa hình ảnh bán tải của Lexus dựa trên LX 600 đời mới

Có lẽ Lexus nên tìm cách chinh phục các khu vực khác, chứ không thể cứ cố hữu mãi ở một nơi khó có thể cạnh tranh như thị trường Châu Âu.

Bắc Mỹ là một trong những lựa chọn tối ưu, nếu Lexus muốn giành lại vị thế số 1 phân khúc hạng sang mà hãng này từng nắm giữ từ nửa đầu thập kỷ trước.

Lexus nên ưu tiên phát triển một dòng bán tải cỡ lớn hạng sang lấy nền tảng từ Lexus LX 600. Biết đâu bán tải LX 600 ra đời sẽ làm sôi động thị trường này tại Bắc Mỹ, bởi hiện tại giá bán các mẫu bán tải cỡ lớn từ Ford, GM và Stellantis đều đã chạm tới ngưỡng xe sang, thậm chí vượt hẳn so với các xe sang phổ thông.

Chiếc bán tải Lexus LX 600 sẽ có nền tảng kỹ thuật lấy nguyên bản từ Toyota Land Cruiser đời mới.

Với giá bán khoảng 100.000 USD (2,3 tỷ VNĐ) chắc chắn mẫu bán tải của Lexus vẫn sẽ tìm được tập khách hàng của mình. Tuy nhiên, mục tiêu hiện tại của Lexus liệu có phải muốn theo đuổi doanh số, hay hãng xe sang Nhật lại đang muốn dồn sức chế tạo xe điện để đón đầu kỷ nguyên mới?