Chiếc Maserati MC12 Versione Corse giới hạn 12 chiếc trên toàn thế giới đang được bán đấu giá gây bất ngờ bởi chủ nhân chiếc xe chưa cầm lái lần nào.

Những chiếc siêu xe hiếm có xu hướng được giá tốt tại các cuộc đấu giá. Những mẫu xe đua cổ điển có odo thấp cũng có xu hướng bán được với số tiền lớn. Đó là điều khiến nhiều người đặt ra câu hỏi rằng liệu siêu xe đường đua Maserati MC12 Versione Corse cực hiếm này có thể sẽ được bán với giá bao nhiêu. Chiếc xe này mới chỉ chạy được 129 miles, tương đương 207 km.

Cafeaauto
Cafeaauto

Theo Maserati, MC12 Corse là sản phẩm đến nay vẫn được nhiều tay chơi săn đón. Sau khi sử dụng thành công khung gầm của Ferrari Enzo làm nền tảng cho MC12 chạy đường trường, thương hiệu này đã tiến hành nâng cấp với MC12 GT1. Không giống như chiếc xe hợp pháp trên đường phố có công suất 621 mã lực từ động cơ V12 đặt giữa, bản GT1 mạnh tới 744 mã lực.

Trên thực tế, Maserati MC12 GT1 là chiếc xe đua duy nhất từng sử dụng động cơ tương tự như trên Ferrari Enzo và nó đã làm nên thành công vang dội.

Cafeaauto
Cafeaauto

Sau đó, nó đã chia sẻ động cơ đó với MC12 Versione Corse vốn chỉ dành cho đường đua này. Chiếc xe chuẩn bị được đấu giá này là một trong số 12 chiếc từng được chế tạo. Theo hãng xe Italia, chiếc siêu xe có thể tăng tốc từ 0-200 km/h chỉ trong 6,4 giây. Nó có thể làm được điều đó một phần nhờ tổng trọng lượng chỉ vỏn vẹn 1.133 kg.

Cafeaauto
Cafeaauto

Ngoại thất chiếc MC12 Versione Corse hoàn thiện bằng màu Xanh lam (còn được gọi với cái tên Blue Victory). Cabin tập trung vào thời gian vòng đua hơn là sự thoải mái. Ghế ngồi kiểu xe đua bằng sợi carbon, vô-lăng đua đa chức năng và dây an toàn năm điểm giúp lái xe về nhà. Vật liệu Alcantara được sử dụng khắp cabin, đặc biệt xe còn có cửa sổ chỉnh điện.

Cafeaauto
Cafeaauto
Cafeaauto
Cafeaauto

Ban đầu, không có chiếc nào trong số 12 chiếc Maserati MC12 Versione Corse là hợp pháp trên đường phố nhưng đến nay, đã có ba chiếc được chuyển đổi để sử dụng trên đường phố. Đơn vị thẩm định xe đấu giá Dupont cũng chỉ ra rằng trong số 9 chiếc xe chỉ chạy trên đường đua còn lại, chỉ có 3 chiếc được xác nhận là đã chạy trên đường đua. Vì vậy, đến nay mới có tổng cộng sáu chiếc MC12 Versione Corse đã chạy được quãng đường ngang ngửa chiếc trong bài.

Cafeaauto
Cafeaauto

Không giống như những chiếc Ferrari Enzo FXX có mục đích tương tự như MC12 Versione Corse, những chiếc xe này không bao giờ được sử dụng để phát triển mà thay vào đó là mục đích đặc biệt để thưởng thức. Thật khó để tin rằng chủ sở hữu ban đầu của xe không bao giờ ngồi sau tay lái và rất có thể chủ nhân tiếp theo sẽ làm như vậy.