BMW X7 đã khẳng định được vị thế của mình khi ngày càng được yêu thích bởi các khách hàng trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. X7 với vẻ ngoài năng động, kiểu dáng thể thao và dĩ nhiên điều không thể thiếu làm nên giá trị vốn có của BMW đó chính là tinh thần sang trọng, đẳng cấp với trang bị công nghệ hiện đại.

Đời xe BMW X7 đầu tiên: 2019 – nay

BMW X7 chính thức được ra mắt vào tháng 2 năm 2019 sau thời gian dài chờ đợi từ bản concept năm 2018. Chiếc SUV hạng sang cỡ lớn BMW X7 hoàn toàn mới đã trở thành “người anh cả” trong bộ sưu tập X – dòng xe thể thao đa dụng của hãng BMW.

BMW X7 là sở hữu kích thước tổng thể DxRXC lần lượt là 5.151 x 2.000 x 1.805 (mm). Nhờ có khoảng sáng gầm xe đạt 221mm nên xe có khả năng lội qua vùng nước sâu là 500mm với tốc độ 7km/h. Ngoài ra, phần thân xe cũng rất nổi bật, tạo cảm giác cho kết nối trong từng đường nét với những đường nẹp mạ crôm sáng bóng kéo dài ra phía sau xe. Mặc dù có sự thay đổi ở một vài chi tiết nhỏ thế nhưng so với bản thiết kế Concept X7 iPerformance  những đường nét chủ đạo vẫn giữ nguyên. 

Nét đặc trưng của BMW chính là ở phần lưới tản nhiệt có hình quả thận được BMW kết hợp hài hòa đèn pha to bản tạo sự độc đáo cho xe. Phần đầu xe được thiết kế vuông vắn cùng với cản trước xe vững chãi tạo nên vẻ đẹp khỏe khoắn cho xe. Cụm đèn hậu ở đuôi xe được kết nối bằng một thanh nẹp mạ crôm tinh theo phương ngang. Ngoại hình của chiếc SUV hạng sang cỡ lớn này càng đậm chất thể thao hơn khi sở hữu mâm xe có kích thước khá lớn từ 20 đến 22 inch.

Cafeauto

Không gian nội thất mang ngôn ngữ thiết kế sang trọng, hiện đại  mang đến sự thoải mái cho người dùng với không gian cực kỳ rộng rãi với 3 hàng ghế. Bên canh đó, nhằm hướng đến sự tiện dụng nên phần tap-lô thiết kế hướng về người lái. 

Một loạt những công nghệ tiên tiến nhất của BMW được tích hợp trên xe mà không phải xe nào cũng sở hữu được như điều khiển 1 số tính năng cơ bản bằng cử chỉ tay hay điều khiển bằng giọng nói, hệ thống Gesture Control, cụm iDrive cảm ứng, 2 màn hình kỹ thuật số 12.3 inch cảm ứng được kết nối với hệ thống định vị Navigation, dàn âm thanh vòm đỉnh cao Bower & Wilkins Diamond với 20 loa,… Đặc biệt, tay nắm cần số ở bệ trung tâm được làm bằng pha lê “Crafted Clarity” chưa từng thấy ở bất kỳ mẫu xe nào khác.

Cafeauto

BMW X7 cũng sở hữu hệ thống điều hòa không khí 4 vùng độc lập, độc đáo hơn hệ thống đèn viền nội thất đa dạng với 6 màu sắc khác nhau. Một điểm cộng cho X7 khi khoang xe được tích hợp gói hương thơm nội thất vì luôn có mùi thơm dễ chịu tạo cảm giác thoải mái và thư giãn cho người ngồi trên xe.

Về động cơ, X7 có 3 tùy chọn phiên bản động cơ gồm 2 bản máy xăng và 1 bản máy dầu. Cụ thể, “Trái tim” của BMW X7 xDrive50i là khối động cơ V8 4.4L đạt công suất 462 mã lực, và  xDrive40i sử dụng động cơ xăng I6 3.0L cho công suất 340 mã lực. Trong khi đó, phiên bản M50d sử dụng động cơ diesel I6 3.0L sản sinh công suất 400 mã lực. Tất cả các phiên bản đều sử dụng công nghệ TwinPower Turbo.

Cafeauto

Để đảm bảo an toàn, xe có trang bị các tính năng an toàn đáng chú ý bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh, kiểm soát cân bằng thân xe, hỗ trợ phanh khi vào cua, cảnh báo chệch làn đường, 9 túi khí, khóa cửa tự động khi xe chạy và kiểm soát hành trình.

Đời xe BMW X7 tại Việt Nam

Đời xe BMW X7 đầu tiên: 2019 – nay

BMW X7 chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày  6 tháng 7 năm 2019, chỉ duy nhất 1 phiên bản là X7 xDrive40i.

BMW X7 khoác trên mình những đường nét thiết kế theo phong cách SUV cơ bắp và mạnh mẽ. Phía trước vẫn là lưới tản nhiệt đặc trưng nhưng được tăng kích cỡ. Đèn pha LED được thiết kế sắc mỏng, cản trước cứng cáp gây ấn tượng mạnh mẽ. Đuôi xe có 2 đèn hậu dạng mảnh theo phương ngang.

Cafeauto

Không gian nội thất của xe sang trọng đến từ việc kết hợp giữa kim loại, gỗ và da cao cấp. Tay nắm cần số ở bệ trung tâm bằng vật liệu thủy tinh “Crafted Clarity” là điểm nổi bật nhất. Vô-lăng được bọc da cao cấp tích hợp các nút bấm điều khiển và hệ thống ra lệnh bằng giọng nói iDrive. 2 màn hình kỹ thuật số 12,3-inch cho bảng đồng hồ và màn hình trung tâm, hệ thống hiển thị thông tin kính lái HUD, điều khiển bằng cử chỉ tay là những trang bị khác trên xe.

Cafeauto

Hệ thống thông tin giải trí đáp ứng nhu cầu của hành khách với dàn âm thanh vòm Bower & Wilkins Diamond 3D Surround 10 kênh phát nhạc. Điều hòa tự động bốn vùng, nhớ vị trí, đề nổ thông minh, lẫy chuyển số, nút chỉnh độ cao hệ thống treo là những tiện nghi đáng lưu ý khác. Xe cũng có cửa sổ trời siêu rộng 2 phần, phần cửa lớn cho 2 hàng ghế trước và phần cửa nhỏ hơn cho hàng ghế thứ 3.

Cafeauto

Hàng ghế thứ 2 có thể dễ dàng trượt, ngả được. Biên độ di chuyển ghế lên đến 144 mm, giúp tạo không gian ngồi hợp lý với hàng ghế thứ 3. Đệm lưng trên ghế được điều chỉnh bằng nút bấm. Xe cũng tích hợp thêm hương thơm cho không gian nội thất.

Cafeauto


 
Với phiên bản duy nhất là xDrive40i, mẫu xe tại Việt Nam được trang bị động cơ xăng I6 3.0L TwinPower Turbo sản sinh công suất 340 mã lực và mômen xoắn 450Nm, vận tốc tối đa 245km/h.

BMW X7 được sở hữu nhiều trang bị an toàn để bảo vệ hành khách. Bên cạnh 9 túi khí, cảnh báo điểm mù, lệch làn đường, va chạm trước, sau thì xe còn được trang bị hệ thống phanh tự động khẩn cấp, chống bó cứng phanh, trợ lực phanh điện tử, cảnh báo xe phía sau, hỗ trợ đỗ xe tự động, cảnh báo vượt quá tốc độ, lùi xe tự động, camera 360 độ và cảm biến quanh xe.

Cafeauto

Có thể thấy, BMW X7 hoàn hảo trong từng chi tiết và rất khó để tìm ra một nhược điểm nào. Vì vậy, không quá lời khi đánh giá X7 là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc SUV Full-size hạng sang thời điểm hiện tại.